BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Tìm hiểu quy định về đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp

Tìm hiểu quy định về đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp

Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp được coi là bước đi quan trọng và không thể thiếu để hoàn thành thủ tục mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện trong đúng thời gian quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Bên cạnh những thủ tục hành chính, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp đã được thực hiện trước đó, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì sau 30 ngày, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng bố cáo tại cơ quan chức năng với thủ tục rõ ràng, chi tiết cùng chi phí 300.000 đồng.

Công ty dược phẩm An Thiên Thủ tục được xác định cụ thể như sau: Tên doanh nghiệp; Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; Ngành, nghề kinh doanh. Đồng thời, trong quy định về đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp phải nói chi tiết về số vốn điều lệ đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp và số cổ phần được quyền phát hành đối với công ty cổ phần; vốn đầu tư ban đầu khi thành lập doanh nghiệp tư nhân; vốn pháp định đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề đòi hỏi phải có vốn pháp định. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần phải cung cấp thêm một số thông tin khác như Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp của chủ sở hữu, của thành viên hoặc cổ đông sáng lập doanh nghiệp…

Dược phẩm An Thiên Nếu sau 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp không thực hiện theo điều 28, không đăng bố cáo trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hoặc một trong các loại tờ báo viết hoặc báo điện tử trong ba số liên tiếp sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng và bắt buộc phải đăng ký ngay. Với quy định cụ thể được đề cập cùng với tính chất đơn giản, rõ ràng nên doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi nhớ và đăng đúng với quy định của pháp luật để tránh khỏi những sai phạm.