BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Phương thức vận chuyển bằng đường biển có an toàn?

Phương thức vận chuyển bằng đường biển có an toàn?

Trước những ảnh hưởng từ thiên tai, nạn cướp biển đã làm cho nhiều người cảm thấy lo lắng về phương thức vận chuyển hàng bằng đường biển, liệu có đảm bảo an toàn.

Trên thế giới hiện nay vận chuyển đường biển đang là con đường giao thương chủ yếu của nhiều nước, và trong một số trường hợp những mặt hàng không thể được vận chuyển theo những con đường khác. Tuy nhiên trước tình hình hiện nay, có không ít các doanh nghiệp đang rất lo lắng về tính an toàn của hình thức này.

vận chuyển nội địa

Thực tế nếu nói về rủi ro, vận tải bằng con đường nào cũng có, tuy nhiên chỉ là ít hay nhiều, và các doanh nghiệp đều đã nghĩ đến điều này. Và một thực tế là với con đường vận tải biển, tính an toan cũng không thể được đảm bảo hoàn toàn, trừ khi nó được thực hiện bằng con đường vận chuyển nội địa.

Từ trước đến nay đã có một số tàu chở hàng của các nước phương Tây di chuyển và gặp phải các vấn đề tương đối nghiêm trọng, nhưng chủ yếu là bị ảnh hưởng từ thiên nay và nạn cướp biển ở một số vùng biển. Nhưng tại thời điểm này thì vận chuyển đường biển là con đường duy nhất để hàng hóa được phân phối và mang đến nhiều nước trên thế giới, do vậy nó buộc các doanh nghiệp phải chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra.

Các chính sách và quy định về vận tải đường biển hiện đã được đưa ra khá nhiều và trong các hợp đồng vận tải cũng đã được nêu rất rõ, việc vận chuyển nếu có rủi ro thì các công ty hàng hải sẽ phải chịu trách nhiêm và doanh nghiệp không cần lo về điều đó. Cũng chính điều này mà khi hoạt động, các công ty vận tải đều đã mua bảo hiểm cho hoạt động của mình.

Việc mua bảo hiểm cho hoạt động vận chuyển hàng hóa của các công ty vận tải tuy tốn kém, nhưng đó là một cách để các doanh nghiệp được yên tâm và tìm đến, đồng thời khi có rủi ro nào đó thì những thiệt hại cũng sẽ được bồi thường một cách thỏa đáng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang lo lắng về tính anh toàn của con đường vận chuyển biển thì cũng không nên suy nghĩ quá nhiều về điều đó, bởi nó đã được các công ty vận tải lo liệu.