BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Những thủ tục sau khi có giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Những thủ tục sau khi có giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Không những các thắc mắc về quy định, yêu cầu hay những vấn đề cần lưu ý trước khi thành lập, đăng ký doanh nghiệp được quan tâm, mà hiện nay, những lưu ý sau khi đã đăng ký thành lập doanh nghiệp cũng được quan tâm không kém.

Đúng thế, sau khi đã đăng ký thành lập doanh nghiệp thành công, doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận và đi vào hoạt động thì cũng cần phải hoàn tất một số quy định còn lại để doanh nghiệp sớm ổn định và duy trì hoạt động tốt nhất có thể. Nếu bạn đã thành lập doanh nghiệp tư nhân hay bất kể loại hình nào, quy mô ra sao, ngành nghề, lĩnh vực có khác nhau thế nào thì cũng cần thực hiện một số thủ tục, quy định còn lại như sau:

Thứ nhất, phải gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh hay văn phòng đại diện là rất quan trọng, đây chính là lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp mà nhiều doanh nghiệp lãng quên hoặc chủ quan, không quan tâm. Lưu ý, nếu không thực hiện nghiêm túc, doanh nghiệp sẽ bị phạt nghiêm trọng từ 10 đến 15 triệu đồng.

Thứ hai, đăng ký bố cáo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, cụ thể là sau thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận thành lập công ty với chi phí 300.000 đồng và nếu không chấp hành đúng thời hạn sẽ nhận mức phạt từ 1 đến 2 triệu đồng và bắt buộc phải đăng kí ngay.

Thứ ba, đăng ký con dấu pháp nhân của doanh nghiệp tại cơ quan công an, lưu ý là doanh nghiệp chỉ được sử dụng con dấu sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng kí mẫu dấu. Nếu không, sẽ phải bị xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng và thu hồi con dấu.

Thứ tư, đăng ký mã số thuế và kê khai các khoản thuế ban đầu đúng quy định của cơ quan chức năng.

Với những lưu ý này, chúng tôi tin rằng, bạn hoàn toàn có thể sớm nắm rõ và hoàn tất các thủ tục còn lại đúng quy định về thời gian để tránh khỏi những ảnh hưởng xấu đến hoạt động của công ty.