BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở ổn áp Lioa

Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở ổn áp Lioa

Trong quá trình sử dụng ổn áp Lioa, chúng ta thường hay bắt gặp những sự cố như phát ra tiếng kêu, không chạy... rất phiền toái. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố này là gì?

ổn áp Lioa là một thiết bị có chức năng ổn định điện áp ra vào các thiết bị điện, đảm bảo các thiết bị này luôn hoạt động với công suất tốt nhất mà không bị ảnh hưởng khi có các sự cố về điện xảy ra. Với chức năng này, ổn áp trở thành một sản phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình, hộ kinh doanh, xí nghiệp...


Mặc dù có giá trị sử dụng rất bền bỉ nhưng sau một thời gian dài hoạt động, ổn áp bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu cần được bảo trì. Nếu hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục các sự cố này, bạn sẽ sử dụng ổn áp một cách hiệu quả hơn.

 


Nguyên nhân của những dấu hiệu hư hỏng thường xuất phát từ máy chạy nhiều năm mà không được bảo dưỡng định kỳ. Vị trí lắp đặt máy không đảm bảo. Dây nguồn nối không phù hợp với công suất máy hoặc đầu nối sai. Nguồn điện vào không phù hợp với thông số kỹ thuật của ổn áp. Máy thường xuyên chạy quá tải cũng là một nguyên nhân phổ biến.


Sau khi đã xác định được nguyên nhân thì bạn có thể căn cứ vào đó để tìm cách khắc phục, sửa chữa. Trước khi sửa phải tắt hết nguồn điện để đảm bảo an toàn. Những dụng cụ sửa chữa cần thiết phải có: đèn pin, kìm, tua – nơ – vit, băng keo cách điện, kìm cắt dây điện...
Giữ thay khô ráo và không được đụng vào đồ điện khi tay còn ướt.

Nếu có một ít kiến thức cơ bản về điện, bạn có thể tự sửa ở nhà nhưng để chắc chắn hơn, bạn nên mang ổn áp đến trung tâm bảo trì.