BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Máy gặt đập liên hợp có hợp với mọi nơi?

Máy gặt đập liên hợp có hợp với mọi nơi?

Đó là câu hỏi trăn trở của những kỹ sư nông nghiệp chúng tôi khi ghé thăm những người dân nghèo nơi vùng quê Bắc Giang. Cuộc sống của họ chỉ là chuỗi ngày ra đồng rồi làm cỏ, nếu sử dụng máy gặt thì liệu có hiệu quả?

Máy gặt đập liên hợp có hợp với mọi nơi?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Chúng tôi sau khi tốt nghiệp khoa nông nghiệp của một trường đại học ở Hà Nội có tự tổ chức một chuyến đi đến những vùng quê nghèo để khám phá những điều mới, tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như giúp đỡ những người nông dân. Khi về với Bắc Giang, một vùng quê nghèo với công việc chủ yếu là trồng lúa, thì những trải nghiệm ấy như một món quà quý giá với chúng tôi.

Công ty dược phẩm An Thiên Không phải người dân ở đâu cũng có được tấm lòng nồng hậu và sự nhiệt thành như ở đây. Họ cởi mở chia sẻ với chúng tôi những phương pháp trồng trọt, chăn nuôi, họ chỉ dựa vào sức lực của mình để có được những vụ mùa bội thu, để góp phần tăng tỉ trọng xuất khẩu gạo của nước nhà đi những nước có nhu cầu nhập khẩu gạo. Họ tâm sự cũng muốn đỡ vất vả hơn mà không có cách nào cả.

Dược phẩm An Thiên Với những người như chúng tôi, chúng tôi thực sự mong muốn đóng góp một phần sức lực của mình vào công việc của các bác, các chị nơi đây. Chúng tôi bàn với nhau, góp tiền mua cho người dân nơi đây một cái  máy gặt đập liên hợp kubota để mỗi mùa gặt, gánh nặng công việc nhẹ đi phần nào.

Trước hôm đi, chúng tôi tổ chức một buổi liên hoan, tôi mời mọi người trong xóm để sân nhà văn hóa xã, rồi gửi tặng xóm cái máy gặt đập liên hợp kubota mà chúng tôi đã đặt mua từ mấy hôm trước và gửi nó lại nhà của bác trưởng xóm để mọi người dùng chung. Nhìn ánh mắt hy vọng và nụ cười của người dân nơi đây chúng tôi biết mình đã làm được điều đúng đắn, mong rằng cuộc sống của họ sẽ bớt lam lũ hơn khi những người con trong nhà đã rời xa quê hương để đi tha phương cầu thực nơi khác.

Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nhận được cuộc gọi của các bác ở đó, nghe những lời nói chân thành và tiếng cười sảng khoải của họ là một động lực cho chúng tôi đến những miền đất khác để xây dựng nước nhà giàu đẹp hơn.