BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Kỳ nghỉ hè ở quê và những kỷ niệm tại nơi đây

Kỳ nghỉ hè ở quê và những kỷ niệm tại nơi đây

Nhân dịp được nghỉ hè, nên tôi xin phép ba mẹ được về quê chơi, vừa thăm ông bà lại vừa dự đám cưới của cô chị họ.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hằng năm, vào mỗi đợt hè tôi thường hay được về quê thăm ông bà, có khi là ông bà nội  nhưng cũng có năm lại về nhà ông bà ngoại. Và năm nay cũng thế, về quê thấy cảnh vật xung quanh yên bình đến lạ, trong những năm gần đây ở quê cũng đang dần phát triển nên đời sống của người dân càng ngày càng được cải thiện hơn với sự xuất hiện của các công, ty, nhà máy, xí nghiệp được thành lập rất nhiều nên các người dân ở quê không cần phải đi xa quê hương lên thành phố để kiếm việc làm mà họ có thể tự kiếm tiền trên mảnh đất mà mình được sinh ra.

Công ty dược phẩm An Thiên Mỗi lần về quê thăm ông bà tôi thường ra vườn chơi, vì ở đây đang là mùa mưa nên các cây trái mà ông trồng trong vườn phát triển xanh tốt. Buổi tối ở quê thì muỗi rất nhiều, nhất là vào những mùa mưa như hiện nay là mùa mà muỗi sinh trưởng mạnh nhất, biện pháp mà ông bà cũng như các hàng xóm láng giềng thân cận ở đây hay dùng đó là phun thuốc diệt muỗi. Vì là ở nông thôn thường hay ra ruộng phun thuốc diệt cỏ, diệt sâu,…nên không ngạc nhiên khi ông tôi lại rất am hiểu cũng như cách sử dụng và phun thuốc như thế nào cho hợp lý.

Dược phẩm An Thiên Trước khi phun, công việc mà ông hay làm đó chính là đậy hết tất cả các loại thức ăn, tránh cho hóa chất bám vào, đậy kín các vật dụng quan trọng, còn riêng ông thì ông mặc quần áo rất kỹ lưỡng, nào là áo dài tay, nón, ủng rồi cả khẩu trang đều được bà chuẩn bị sẵn. Sau khi phun thuốc diệt muỗi xong thì hiệu quả mà nó mang lại là ngay tức thời, tối hôm ấy muỗi vẫn còn nhưng ít hơn rất nhiều so với mấy đêm trước, còn ở nhà tôi mỗi lần như vậy mẹ chỉ thường hay dùng các loại nhang muỗi rồi sau đó bật quạt lên để tránh muỗi lại gần. Mỗi lần hè về quê là một lần tôi lại học thêm một cái mới từ những điều đơn giản nhất.