BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng

Đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng là phương pháp giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như hoàn thành các thủ tục một cách đơn giản và gọn nhẹ.

 

Trong thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay, việc sử dụng mạng Internet để tiến hành công việc đã không còn xa lạ. Đăng ký thành lập doanh nghiệp cũng rất phát triển, nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất các doanh nghiệp trong bước đầu thành lập nhất là đối với những doanh nghiệp ở xa. Điều này đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai thực hiện trong nghị quyết số 59/2007/NQ-CP của Chính phủ. Theo đó, bất cứ ai có nhu cầu tìm hiểu thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng đều có thể truy cập

 http://dangkykinhdoanh.gov.vn để đăng ký thành lập trực tuyến 24/24h.

Để tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng một cách thuận lợi và hiệu quả thì doanh nghiệp phải chuẩn bị một hồ sơ đăng ký thành lập có giá trị pháp lý như hồ sơ nộp bằng bản giấy. Một bộ hồ sơ được gọi là hợp lệ khi có đáp ứng các điều kiện sau: Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy. Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó người thực hiện các thủ tục phải sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để đăng ký doanh nghiệp qua mạng. Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.