BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Công việc gia công lồng thép tuyến đường metro

Công việc gia công lồng thép tuyến đường metro

Công việc gia công lồng thép tuyến đường metro luôn là một công việc vất vả và liên tục trong suốt qua trình xây dựng tuyến đường metro Bến Thành- Suối Tiên. Dự án này dự kiến sẽ làm rất lâu nhưng đang tần bước hoàn thành với sự tích cực của công dân và sự theo dõi của người dân.
Công việc gia công lồng thép tuyến đường metro
Dự án đường sắt số 1 Tp Hồ Chí Minh đang ngày một càng hoàn thiện với  thời gian dự tính sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm để kịp đưa tuyến đừa vào sử dụng. Và để làm được điều đó công việc được diễn ra gần như là 24/24. Những chiếc lồng thép liên tục được gia công, bê tông liên tục đổ và đoàn đường liên tục được dài ra.
 
Tháng 8/2012, dự án Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM Bến Thành - Suối Tiên được khởi công. Dự án có tổng chiều dài 19,7km, bao gồm 2,2km đoạn ngầm với 3 nhà ga ngầm và 17,5km đoạn trên cao với 11 nhà ga trên cao. Dự kiến, khi đi vào hoạt động, dự án có công suất vận chuyển đạt 620.000 khách/ngày này sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một gia tăng tại TP, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP và khu vực đồng thời góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 
Tại dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, TCty Xây dựng và Phát triển hạ tầng (LICOGI) hợp tác với nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản), nhà thầu GS E&C (Hàn Quốc) tham gia thi công khoan cọc nhồi, đào tường vây barret đoạn tuyến từ ngã tư Thủ Đức đến ngã tư Bình Thái và thi công 2 nhà ga Bình Thái, Phước Long. TCty cũng đang tiếp tục được mời đảm nhiệm các phần việc tương tự tại một số đoạn tuyến khác và các nhà ga Thủ Đức, ga Khu công nghệ cao, ga Văn Thánh…
 
Bên cạnh đó, theo thỏa thuận hợp tác giữa LICOGI và đối tác Nhật Bản, trong thời gian sắp tới, TCty sẽ cung cấp cho tổng thầu Nhật Bản nhân lực bao gồm kỹ sư và công nhân kỹ thuật lành nghề vận hành thi công khoan TBM một số đoạn tuyến ngầm. Đây là công nghệ khoan tối ưu sử dụng trong thi công đường hầm tại các khu vực đô thị đông dân cư, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam. Trước đó, nguồn nhân lực này đã được LICOGI đưa đi đào tạo nâng cao trình độ tại Nhật Bản và Đài Loan theo quy trình sản xuất và yêu cầu kỹ thuật, chất lượng khắt khe của nhà thầu Nhật Bản.
 
Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Phó trưởng Văn phòng đại diện TCty LaICOGI tại TP.HCM, Giám đốc Ban điều hành của TCty LICOGI tại dự án Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM cho biết: So với các dự án thi công hạ tầng và ngầm khác, dự án này đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng cao hơn, biện pháp thi công và giám sát hiện đại. Toàn bộ quá trình thi công cũng như kết quả công việc đều được kiểm tra máy siêu âm. Để bảo đảm yêu cầu của dự án, LICOGI đã thành lập Ban điều hành, tập trung thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến và nguồn nhân lực trình độ cao, khẩn trương triển khai các phần việc nói trên. Hiện tại, toàn bộ các phần việc do LICOGI đảm nhiệm đều đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng, bảo đảm an toàn lao động…
 
Dưới đây Báo Xây dựng xin trân trọng giới thiệu những hình ảnh mới nhất về TCty LICOGI trên công trường thi công dự án Đường sắt Đô thị đầu tiên của TP.HCM.