BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Các bước thành lập doanh nghiệp mới

Các bước thành lập doanh nghiệp mới được hướng dẫn trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình thành lập doanh nghiệp.

Các bước thành lập doanh nghiệp mới bao gồm những công đoạn mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải trải qua thì mới được đi vào hoạt động một cách chính thức và hợp pháp. Vậy các bước đó là gì, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu gì? Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời cho các vấn đề đó trong bài viết này.

Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có các bước thành lập doanh nghiệp mới khác nhau. Nhưng nhìn chung, doanh nghiệp nào cũng phải hoàn thành ba bước căn bản.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

Đây là công đoạn quan trọng để “khai sinh” doanh nghiệp. Một bộ hồ sơ chỉ được xem là hợp lệ khi có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Đó là: đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu có chứa các thông tin về loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp và trụ sở chính; văn bản xác nhận vốn điều lệ; điều lệ của công ty (nếu là công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh); danh sách các thành viên sáng lập với doanh nghiệp TNHH 2 thành viên và danh sách cổ đông sáng lập với công ty cổ phần.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị và kiểm tra kỹ bộ hồ sơ, bạn sẽ nộp hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có thể đi nộp hoặc ủy quyền cho người khác đi nộp. Nếu trường hợp ủy quyền thì phải có giấy ủy quyền theo đúng quy định. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp những nội dung cần sửa đổi, bổ sung để doanh nghiệp làm lại.

Bước 3: Các thủ tục sau thành lập

Đây cũng là một trong các bước thành lập doanh nghiệp mới mà các chủ doanh nghiệp cần lưu ý. Doanh nghiệp phải đến cơ quan công an để đăng ký con dấu và nhận giấy chứng nhận mẫu dấu. Ngoài ra, trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn phải đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Để hiểu rõ hơn về các bước thành lập doanh nghiệp mới, bạn có thể sử dụng thành lập doanh nghiệp giá rẻ nhờ tư vấn, hỗ trợ.