BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập

Thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập

Đối với vấn đề nhiều doanh nghiệp tiến hành giải thế ngay sau khi thành lập chưa bao lâu thì còn có nhiều lý do ở đằng sau nó. Cụ thể là việc làm thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập này đang diễn ra ngày càng nhiều hơn. Dường như nó trở thành một “mánh khóe” để các doanh nghiệp trốn thuế và “lách luật”.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được hỗ trợ. Bởi thực tế thì đây là một trong những đơn vị có thể mang đến sự yên tâm và hài lòng về chất lượng dịch vụ mà các doanh nghiệp giao phó.

Thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập

Công ty dược phẩm An Thiên Nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập là bởi vì thực tế tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không cho phép. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp lợi dụng điểm này của luật pháp để “lách luật” và trốn thuế.

Dược phẩm An Thiên Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã trốn thuế hàng tỷ đồng bằng hình thức thành lập rồi giải thế rồi lại thành lập. Vòng luân hoàn này đã giúp các chủ doanh nghiệp có thể phủi tay với trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp mình với cơ quan thuế. Doanh nghiệp giải thể nhưng không bao lâu lại mọc lên một doanh nghiệp khác với tên gọi khác nhưng cùng chủ sở hữu và cùng ngành nghề kinh doanh. Điều này thực sự khiến cho không ít cơ quan thuế tại nhiều địa phương đau đầu. Với chiêu trò làm thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập này thì doanh nghiệp không cần phải đóng thuế mà cơ quan thuế cũng không có cách nào để có thể thu hồi số nợ này.

Việc các doanh nghiệp “giả chết” để trốn thuế này đã được cơ quan chức năng vào cuộc để thực hiện cưỡng chế, tịch thu tài sản nhưng kết quả vẫn không được khả quan.Bởi thực tế thì hiện nay, thủ tục thành lập doanh nghiệp ở nước ta cũng không phải là quá khó khăn. Chủ doanh nghiệp chỉ cần có chứng minh nhân dân, hộ khẩu, địa chỉ kinh doanh và vốn tự khai là có thể được xét duyệt để thành lập doanh nghiệp. Chính vì thế mà khi số nợ thuế lên cao thì việc doanh nghiệp giải thể sau đó lại thành lập doanh nghiệp mới là điều dễ hiểu. Trước tình trạng đó, ngành thuế đã đưa ra đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cần kết hợp với cơ quan thuế để kiểm tra thông tin chủ doanh nghiệp trước khi xét duyệt hồ sơ để biết được chủ doanh nghiệp đó có nợ thuế hay không. Nếu có thì bắt buộc phải trả hết mới thành lập. Nếu không thì mới xét duyệt hồ sơ.

Có thể thấy là vấn đề thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp mới thành lập đang trở thành lựa chọn mà rất nhiều người biết đến để trốn thuế. Vì thế, cơ quan chức năng cần có sự kiên quyết hơn và quản lý chặt chẽ hơn đối với vấn đề này.