BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải thành lập công ty cổ phần chứ không nên là hình thức khác?

Tại sao phải thành lập công ty cổ phần chứ không nên là hình thức khác?

Nhiều người thắc mắc tại sao lại phải thành lập tập đoàn mà không phải là một loại hình kinh doanh khác. Đây là thắc mắc của rất nhiều người bởi thực tế hiện nay công ty cổ phần đang là loại hình được nhiều người lựa chọn để nâng tầm phát triển kinh doanh.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khi tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp thì hầu hết mọi người đều mong muốn có được sự giúp đỡ để hoàn thành các thủ tục đăng ký kinh doanh một cách hợp pháp và nhanh chóng nhất.

Tại sao phải thành lập công ty cổ phần



Công ty dược phẩm An Thiên Để biết được tại sao phải thành lập công ty cổ phần thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Lí do lựa chọn mô hình công ty cổ phần:

- Thứ nhất là vì công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp duy nhất không bị hạn chế số lượng người tham gia thành lập công ty. Vì thế, khi muốn huy động vốn kinh doanh thì có thể lựa chọn việc kết nạp thêm cổ đông mới để có thể huy động nguồn vốn một cách nhanh chóng nhất.

- Thứ hai là công ty Cổ phần loại hình công ty theo quy định của pháp luật là có tư cách pháp nhân . Đây chính là yếu tố để tạo nên những điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được hiệu quả nhất. Do loại hình này không hạn chế số lượng cổ đông nên có thể dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh một cách rộng lớn hơn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.

- Thứ ba, hoạt động của công ty cổ phần do hội đồng quản trị điều hành và quản lý. Vì thế cho nên, bât1 cứ vấn đề gì của công ty cũng có sự thông qua và biểu quyết của các thành viên trong hội đồng .Đây chính là yếu tố giúp cho việc quản lý và đưa ra các quyết định một cách khách quan và công bằng hơn. Ngoài ra thì nó cụng giúp công ty cổ phần hạn chế được rủi ro trong kinh doanh như các loại hình công ty tư nhân hay công ty TNHH một thành viên luôn chủ quan và duy ý chí.

- Thứ tư là khi lựa chọn mô hình là công ty cổ phần thì bạn có thể đảm bảo được là nó có thể giúp cho hình ảnh của công ty trong mắt đối tác được uy tín và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra thì nó có thể giúp cho việc quảng bá hình ảnh công ty và thương hiệu được hiệu quả hơn.

- Thứ năm là công ty cổ phần là loại hình công ty mà các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn về tài sản và các khoàn nợ trong phạm vi vốn góp và có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần mà không bị hạn chế hay quản lý chặt chẽ như loại hình công ty TNHH.

Trên đây là những lý do giải thích tại sao phải thành lập công ty cổ phần mà bạn có thể tìm hiểu. Nó chính là những uư điểm mà công ty cổ phần có được khi tiến hành hoạt động kinh doanh.