BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những hướng dẫn an toàn dành cho việc sử dụng máy hút sữa mẹ

Những hướng dẫn an toàn dành cho việc sử dụng máy hút sữa mẹ

Máy hút sữa mẹ là dụng cụ cần thiết cho việc nuôi con bằng sữa mẹ trong thời gian các bà mẹ phải tạm xa con cái mình do nhu cầu công việc.

Trong việc sử dụng sản phẩm máy hút sữa bằng tay hay máy hút sữa tự động bằng điện, các bà mẹ cần lưu ý các điểm sau:

Đặc biệt tuyệt đối cẩn thận khi muốn dùng sản phẩm máy hút sữa đã qua sử dụng. Có thể vì lý do tài chính eo hẹp hay tiết kiệm mà một số bà mẹ lựa chọn phương án sử dụng một máy hút sữa từ một người khác, là người than hay bạn bè thậm chí là người xa lạ. Khi đó, bạn phải tuyệt đối cẩn trọng và cân nhắc việc này, nhất là về nguồn gốc xuất xứ của chiếc máy hút sữa từ đâu. Các chuyên gia cảnh báo sữa mẹ có thể mang vi khuẩn và virus, bao gồm cả HIV và Cytomegalovirus, có thể gây nhiễm cho máy hút sữa và gây bệnh cho người mẹ lẫn em bé. Do đó, trong bất kỳ trường hợp nào, việc sử dụng riêng một bộ sản phẩm máy hút sữa là điều cần làm tốt nhất cho con của bạn.

Máy hút sữa sẽ bị giảm mất tác dụng, làm cho lực hút yếu dần dẫn đến mất đi áp lực bơm sữa. Vì vậy các mẹ cần kiểm tra thường xuyên máy để đảm bảo việc hút sữa trôi chảy nhất. Khi sử dụng máy hút sữa đôi, nếu chỉ cần hút một bên bầu vú, bạn nên đóng đầu còn lại để cho đầu hoạt động hiệu quả với lực hút mạnh nhất.

Phễu chụp vú là một bộ phận trực tiếp áp vào ngực bà mẹ để hút sữa, do đó cần phải lưu ý chọn sản phẩm phù hợp kích thước núm và bầu ngực. Bạn hãy quan sát chuyển động của bầu ngực trong quá trình sử dụng máy hút sữa. Bạn có cảm thấy núm vú chuyển sang đỏ hay trắng không? Khi chà sát vào phễu có cảm giác đau không? Bạn có thấy bầu ngực bị hút vào quá sâu khi máy hút sữa hoạt động không? Bạn có thấy vẫn còn căng tức ngực sau khi hút sữa không? Nếu có, bạn nên kiểm tra và thay kích cỡ phễu chụp vú khác.

Các bộ phận của máy hút sữa dùng trực tiếp với ngực mẹ nên được rửa sạch với xà phòng, khử trùng qua nước sôi và lau sạch sau khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng máy để có cách xử lý phù hợp nhất. Tuy nhiên, không làm sạch ống hút sữa gắn trên thân máy hút sữa. Nếu có sữa nhỏ giọt trong ống bơm sau khi hút, chỉ cần bật máy trở lại vài phút để làm khô ống bơm.

Các lưu ý an toàn trên hi vọng sẽ giúp cho các bà mẹ sử dụng máy hút sữa một cách đúng đắn, đầy đủ và tiện lợi nhất.