BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên hay không nên tin vào những gì doanh nghiệp nói

Nên hay không nên tin vào những gì doanh nghiệp nói

Hiện nay trên thực tế, những doanh nghiệp hoạt động trên giấy tờ báo cáo được đánh giá rất tốt, lợi nhuận cao, công nhân có thêm công việc để không phải bị thất nghiệp, làm tình hình kinh tế đất nước đi lên. Nhưng thực chất liệu những con số và giấy tờ ấy có đáng tin thật sự hay không.

Những vụ tai nạn vẫn cứ diễn ra, người lao động vẫn khốn đốn làm việc trong một môi trường không có sự an toàn, công nhân đứng cạnh với nỗi an nguy của xã hội, còn doanh nghiệp, vẫn là những người nhắm mắt cho qua để rồi hậu quả xảy ra thật đáng tiếc. Kiểm định an toàn công nghiệp, là hình thức kiểm định lại những vật dung, dụng cụ hoạt động phục vụ trong quá trình cùng con người sản xuất dưới tác đông của sự điều khiển của con người. Những máy móc, thiết bị ấy cũng giống như con người, hằng năm phải được khám sức khỏe, kiểm tra lại tình hình sức khỏe của mình bằng biện pháp kiểm định an toàn của doanh nghiệp.

Nhưng không tình trạng các doanh nghiệp không kiểm định an toàn cho những vật dụng, công cụ máy móc thiết bị đều không được thực hiện, thế nhưng khi những cơ quan của bộ lao động xã hội sờ đến, thì hoàn toàn khác, trên thực tế giấy tờ có, ngày tháng có, vậy thử hỏi ai là người kiểm định, giấy tờ này ai ký và con dấu ở đâu. Sự thật chỉ được phơi bày khi những vụ tai nạn sảy ra, người ở lại kẻ ra đi, cái chết oan uổng từ sự không hiểu biết.

Những tình trạng ấy cứ diễn ra liệu còn ai dám tin vào doanh nghiệp, lợi nhuận đã làm mờ mắt họ rồi, cũng chẳng cần kiểm định an toàn cái gì hết, cứ bắt người làm, công nhânm, máy móc làm hết công suất rồi sẽ có nhiều tiền vậy thôi. Mong rằng những cơ qua chức năng hiện nay hãy đi sâu vào những vấn đề về an toàn thông qua kiểm định an toàn công nghiệp hơn nữa, tránh để những tình trạng thương tâm không may xảy ra đối với xã hội.