BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên hay không nên loại bỏ sóng nhựa ra khỏi thị trường?

Nên hay không nên loại bỏ sóng nhựa ra khỏi thị trường?

Việc sử dụng sóng nhựa quá nhiều sẽ để lại hậu họa về sau. Vậy việc ngưng sử dụng sóng nhựa có nên được tiến hành?

Nên hay không nên loại bỏ sóng nhựa ra khỏi thị trường?

Sẽ có nhiều người phản ứng gay gắt đối với việc ngưng sử dụng sóng nhựa và thay thế bằng sản phẩm khác. Nguyên nhân rất đơn giản. Là bởi vì đây là vật dụng “bất li thân” của rất nhiều người, kể cả các cơ sở sản xuất. Sóng nhựa có rất nhiều ưu điểm, như giá thành rẻ, sử dụng được nhiều lần, sử dụng được cho nhiều sản phẩm khác nhau,... Do đó, không dại gì mà ngưng việc sử dụng sóng nhựa.

Tuy nhiên sử dụng sóng nhựa không hoàn toàn là tốt. Những sản phẩm được làm từ nhựa thường sẽ khá độc hại. Nhất là những sản phẩm làm từ nhựa tái chế sẽ tiềm ẩn nhiều bệnh tật, trong đó có cả bệnh ung thư. Nhựa cũng là một hợp chất rất khó phân hủy. Do đó, nếu như sử dụng sóng nhựa một cách ồ ạt như hiện nay, đến một lúc nào đó sẽ dẫn đến tình trạng chất thải không thể phân hủy ngập đầy các bãi rác. Và đến lúc đó, các cơ quan chức năng, các nhà chức trách lại phải đau đầu tìm kiếm giải pháp xử lí số rác thải đó. Rồi chính phủ sẽ phải bỏ ra số tiền lớn để có thể xử lí hết những chất phế thải độc hại đó. Chưa kể, khi môi trường tồn đọng quá nhiều rác thải không được xử lí sẽ là nguyên nhân khiến cho diện tích nhà ở, khu công cộng của người dân bị thu hẹp. Bởi vì chúng ta phải “nhường chỗ” cho rác thải. Một vấn đề đáng lưu tâm hơn nữa đó là những rác thải này sẽ hủy hoại môi trường, sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho người dân và làm suy thoái tài nguyên thiên nhiên của con người. Và còn nhiều vấn đề nghiêm trọng khác mà chúng ta chưa lường trước hết được. Vì những nguyên nhân đó mà việc hạn chế hoặc ngưng sử dụng các sản phẩm nhựa nói chung và sóng nhựa nói riêng là không phải không có căn cứ. Việc này là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, vấn đề này sẽ rất khó để triển khai, khi mà tình hình kinh tế vẫn còn rất khó khăn, người dân chưa thực sự đủ điều kiện để sử dụng những sản phẩm khác thân thiện với môi trường để thay thế. Chính phủ cần phải tìm kiếm một giải pháp lâu dài và hiệu quả hơn.