BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lý do cần thực hiện đúng quy định đặt tên doanh nghiệp

Lý do cần thực hiện đúng quy định đặt tên doanh nghiệp

Việc thực hiện đúng quy định đặt tên doanh nghiệp là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện khi có ý định đăng ký kinh doanh.Một vấn đề đặt ra là tại sao doanh nghiệp phải đặt tên theo quy định mà không thể lựa chọn tên theo mong muốn của mình.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang là cánh tay đắc lực để các doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục pháp lý hay nắm bắt các thông tin quy định của pháp luật một cách đầy đủ nhất. Từ đó giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi hơn.

Lý do cần thực hiện đúng quy định đặt tên doanh nghiệp


Nếu bạn cho rằng doanh nghiệp là của bạn và bạn có thể lựa chọn tên theo ý thích của mình thì đó quả là một suy nghĩ sai lầm. Việc đặt tên theo quy định đặt tên doanh nghiệp chính là điều đầu tiên quyết định việc bạn có thành lập công ty như dự định được hay không. Sau đây là những lý do bạn cần đặt tên theo đúng quy định:

- Việc lựa chọn tên theo đúng quy định của pháp luật sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được cơ quan chức năng thông qua yêu cầu đăng ký thành lập công ty một cách nhanh chóng nhất.

- Tên công ty chính là bản quyền thương hiệu. Vì thế, nếu bạn không đặt theo quy định của pháp luật mà tự mình đặt tên theo ý thích thì có thể bạn sẽ đặt trùng tên với doanh nghiệp khác. Nếu doanh nghiệp đó đã đăng ký thương hiệu thì chắc chắn bạn đã vi phạm bản quyền thương hiệu. Việc này ngoài xử phạt hành chính thì bạn sẽ phải đổi sang một tên khác. Và việc gây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng sẽ bắt đầu lại từ đâu.

- Việc đặt theo quy định đặt tên doanh nghiệp sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể đặt tên một cách khoa học nhất và đảm bảo phù hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước .

- Nếu bạn đặt tên theo đúng quy định thì có thể tránh được những rắc rối về mặt pháp lý, hạn chế các tranh chấp, kiện tụng về bản quyền thương hiệu làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty.

- Hơn thế nữa thì khi đặt theo quy định đặt tên doanh nghiệp thì bạn có thể đảm bảo là hồ sơ đăng ký kinh doanh sẽ không có sự cố về mặt xét duyệt tên. Điều này giúp cho việc thành lập công ty được nhanh chóng hơn, từ đó, nó có thể mang đến cho bạn thời cơ để đón những cơ hội kinh doanh tốt nhất.

Nói tóm lại, khi bạn quyết định lựa chọn tên cho doanh nghiệp thì bạn phải đảm bảo đặt tên theo quy định đặt tên doanh nghiệp mà pháp luật ban hành. Điều này sẽ là cách tốt nhất để doanh nghiệp ra đời được thuận lợi và hợp pháp nhất.