BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dòng máy tính xách tay nào tốt?

Dòng máy tính xách tay nào tốt?

Chọn dòng máy tính xách tay tốt là khó khăn chung của nhiều cá nhân hiện nay, bởi công việc này sẽ có những đòi hỏi nhất định về sự am hiểu công nghệ.

Dòng máy tính xách tay nào tốt?

Do đòi hỏi của cuộc sống hiện đại mà con người đang dần đưa vào sử dụng máy tính xách tay nhiều hơn, thay thế cho những chiếc máy bàn “to tướng”. Công nghệ sản xuất máy tính đang có những bước phát triển vượt bậc từ những năm nay, khi mà hàng loạt các mẫu laptop mới liên tục được phát triển và tung ra thị trường, tạo nên sự đa dạng về mẫu mã cho lựa chọn của người dùng.

Các sản phẩm máy tính xách tay có mặt trên thị trường đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, mỗi hãng như vậy lại tung ra nhiều dòng để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong tâm lý của người tiêu dùng, khi có nhu cầu thì việc nhờ tư vấn máy tính xách tay giá rẻ thì chỉ là một yếu tố nhỏ, mà trong đó nhiều cá nhân cũng rất muốn biết dòng máy nào tốt, bền bỉ và mạnh mẽ mà mình nên mua.

Thị trường máy tính xách tay hiện chứng kiến sự góp mặt của những hãng lớn như Dell, Lenovo, HP, Asus… mỗi hãng như vậy đều sở hữu cho mình những dòng máy riêng, dành cho đối tượng khách hàng từ phổ thông tới cao cấp. Nhìn chung thì mỗi dòng laptop như vậy đều có chất lượng rất tốt và vẫn được người dùng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Quá trình mua máy tính xách tay và chọn dòng máy tốt sẽ phụ thuộc nhiều vào việc bạn có mua được sản phẩm phù hợp cho mục đích sử dụng của mình hay không. Bởi mỗi sản phẩm laptop hiện nay được sản xuất đều có riêng một cấu hình nhất định, dành riêng cho từng nhu cầu của người dùng, qua đó đảm bảo máy có thể hoạt động bền bỉ và hiệu quả trong suốt thời gian sử dụng.

Như ở thời điểm hiện tại, khi chia các dòng máy tính xách tay ra theo mục đích sử dụng thì thường người ta sẽ phân làm 3 loại là dòng phổ thông, dòng chuyên game và dòng workstation. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân người dùng mà khi mua máy sẽ có cân nhắc trong lúc lựa chọn, quan tâm nhiều đến cấu hình máy để từ đó có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Chọn dòng máy tính xách tay theo mục đích sử dụng

- Dòng laptop chuyên game: thường sẽ được nhận biết khi máy được trang bị card rời AMD hoặc GeForce, sử dụng rất hiệu quả và bền bỉ cho người dùng thường xuyên chạy các ứng dụng game.

- Dòng laptop Workstation: chủ yếu sử dụng trong công việc thiết kế, lập trình… nổi bậc với card rời Nvidia Quadro mạnh mẽ, hiệu năng tốt đủ để chạy mượt các ứng dụng mang tính chuyên môn cao.

- Dòng laptop phổ thông: cấu hình máy không có gì quá nổi bậc hay được trang bị công nghệ cao cấp, bởi nhu cầu người dùng khi mua máy tính xách tay dòng phổ thông sẽ chỉ đơn giản là lướt web hay chạy các ứng dụng văn phòng đơn giản, không đòi hỏi nhiều về hiệu năng máy.