BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn an toàn cho da

Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn an toàn cho da

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm mặt nạ than hoạt tính để điều trị những đốm mụn đáng ghét trên làn da của mình.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Bên cạnh công dụng  làm sáng răng, lọc nước, trị vết côn trùng cắn, giải độc cho da thì than hoạt tính còn là một trong những nguyên liệu rất được nhiều người ưu chuộng để làm đẹp da, điều trị mụn. Do đó hiện nay rất nhiều người tìm cách làm đẹp da, trừ mụn từ loại nguyên liệu này. Một trong những cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn đó là gì? Hãy tham khảo bài viết này, nhé.

Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn an toàn cho da

Công ty dược phẩm An Thiên Than hoạt tính là gì?

Dược phẩm An Thiên Than hoạt tính là một loại nguyên liệu được đốt bởi lò nhiệt độ cao trong một môi trường chuyên dụng (môi trường yếm khí) sau đó hoạt hóa theo công nghệ để cho ra từng loại than có chất lượng tùy theo yêu cầu và ý muốn của người dùng. Thành phần chủ yếu của loại than này là carbon với cấu trúc tổ ong.

Than hoạt tính được ứng dụng rộng rãi từ y tế, kỹ thuật  đến cả nông nghiệp. Trong việc làm đẹp, loại nguyên liệu này thường được sử dụng để làm trắng da mặt, lột mụn, làm sạch lỗ chân lông cũng như giúp tóc mềm mượt.

Vì sao than hoạt tính được chọn lựa làm nguyên liệu trị mụn

Mặc dù hiện nay, không thiếu các loại mỹ phẩm trị mụn, làm đẹp da trên thị trường. Tuy nhiên than hoạt tính vẫn được chọn lựa nhiều bởi các yếu tố sau:

+ Không gây hại cho làn da, không chứa chất độc hóa học, thành phần 100% từ tự nhiên nên rất an toàn.

+ Dễ dàng tìm mua, giá thành rẻ.

+ Khả năng hút mụn, loại bỏ tạp chất ở da cực kì mạnh mẽ.

+ Đào thải các độc tố gây hại cho da, ngăn ngừa lão hóa

+ Đều trị bã nhờn, dầu trên da (một trong những nguyên nhân gây mụn chính).

Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn an toàn cho da

Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn

- Làm mặt nạ than hoạt tính với sữa chua

Một trong những cách làm mặt nạ than hoạt tính để trị mụn dễ dàng nhất và nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng bột than hoạt tính với sữa chua (hoặc sữa tươi dành cho da khô). Rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là 3 thìa cà phê than hoạt tính và 2 thìa sữa chua, bạn trộn các nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi trông nó thật nhuyễn. Sau đó bạn chỉ cần cất nó vào ngăn mát tủ lạnh rồi đem ra sử dụng khi cần thiết.

- Làm mặt nạ than hoạt tính với bột yến mạch và sữa chua

Ban đầu bạn chỉ cần chuẩn bị 3 nguyên liệu kể trên. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng sữa tươi nếu làn da của bạn thuộc làn da khô. Còn da dầu sẽ thích hợp sử dụng sữa chua hơn. Sau đó bạn trôn hỗn hợp lại theo tỉ lệ 2:1:2 đến khi nó trở thành một hỗn hợp sền sệt. Và cuối cùng bạn chỉ cần lưu nó vào ngăn mát tủ lạnh và đem ra sử dụng sau.

- Làm mặt nạ than hoạt tính với gel nha đam

Sử dụng hỗn hợp gel nha đam và than hoạt tính cũng là cách điều trị những đốm mụn đáng ghét an toàn. Đơn giản thôi, hãy chuẩn bị khoảng 3 thìa bột than hoạt tính cùng 1 thìa gel nha đam. Nếu bạn thấy chúng quá khô và khó thể trộn lại với nhau bạn có thể cho thêm một ít nước hoa hồng.  Tiếp theo bạn chỉ cần trộn tất cả hỗn hợp này lại và cho vào tủ lạnh nếu thấy chúng đã đặc quánh lại.

Lưu ý khi trị mụn với than hoạt tính

- Trước khi đắp mặt nạ than hoạt tính cần làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và nước rửa mặt để giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn. Nếu tẩy tế bào chết nữa sẽ càng tốt.

- Chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 lần trong tuần. Không nên lạm dụng sẽ gây hư da, ảnh hưởng xấu về da.

- Nên sử dụng loại dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

- Cần kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả rõ rệt.

- Nên mua than hoạt tính tại các cơ sở uy tính để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng cho làn da. Có thể mua tại các siêu thị hoặc shop bán đồ làm mỹ phẩm chuyên dụng.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/cach-lam-mat-na-than-hoat-tinh-tri-mun-an-toan-cho-da-161-25.html