BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Sự khác biệt giữa ổn áp Lioa và UPS

Nhiều người vẫn hay lầm giữa ổn áp Lioa và UPS – hay bộ lưu điện vì nghĩ chúng hoạt động giống nhau. Thật ra hai sản phẩm mới nhìn có vẻ tương đồng với nhau nhưng thực chất là hoàn toàn khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ổn áp và bộ lưu điện UPS nhé.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Ổn áp là gì?


Công ty dược phẩm An Thiên ổn áp Lioa là một sản phẩm của công ty Nhật Linh đã có mặt rất lâu trên thị trường. Sản phẩm này không phải là thiết bị phát điện, nó không sinh ra nguồn điện mà chỉ có chức năng ổn định nguồn điện áp ra và vào để cấp cho những thiết bị khác trong định mức cụ thể.


Dược phẩm An Thiên Ổn áp được dùng điều chỉnh nguồn điện trong dân dụng, công nghiệp với 2 loại chính là ổn áp 1 pha và ổn áp 3 pha với các dải điện áp theo từng khu vực khác nhau. Được hoạt động theo nguyên lý motor servo hoặc rơ le chuyển nấc. Khi điện khu vực nhà bạn có hiện tượng yếu, chập chờn thì tốt nhất nên mua thêm ổn áp để khắc phục điều trên.

 

 


Bộ lưu điện UPS là gì?


Đối với bộ lưu điện nó là một thiết bị trữ điện nên có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị khác trong một khoảng thời gian nhất định. Công suất thiết kế của bộ lưu điện chứa được bao nhiêu điện nó sẽ cấp cho thiết bị trong thời gian tương ứng. Chúng ta có thể tưởng tượng nó giống như máy phát điện, cung cấp điện trong trường hợp mất điện.


Sản phẩm này thường được sử dụng cho máy tính, cửa cuốn, thang máy và một số thiết bị khác. Nó hoạt động theo nguyên tắc biến đổi điện áp một chiều từ ắc quy sang dòng điện xoay chiều. Ngoài chức năng trữ điện một số loại UPS còn có khả năng ổn định điện áp tương tự như ổn áp Lioa, ổn tần, chống xung và cả chống sét cho thiết bị.