BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Du lịch
  • Châu Âu phóng vệ tinh theo dõi hàng tỷ ngôi sao dựa theo bản đồ vệ tinh trực tuyến

Châu Âu phóng vệ tinh theo dõi hàng tỷ ngôi sao dựa theo bản đồ vệ tinh trực tuyến

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) hôm qua phóng thành công vệ tinh Gaia vào vũ trụ trong nhiệm vụ vẽ bản đồ vệ tinh trực tuyến ba chiều dải Ngân Hà và dò tìm vị trí của hàng tỷ ngôi sao.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Theo Fox News, vệ tinh Gaia được phóng từ Trung tâm vũ trụ Guyane của Pháp vào lúc 9h12 (giờ GMT). Vệ tinh được vào không gian nhờ tên lửa đẩy Soyuz-STB-Fregat do Nga chế tạo. Theo dự kiến, Gaia sẽ có một tháng để đến khu vực quỹ đạo ổn định trong không gian và bản đồ vệ tinh trực tuyến, có tên gọi là Lagrange 2.

Công ty dược phẩm An Thiên Khi vệ tinh Gaia đến được Lagrange 2, nằm cách Trái Đất khoảng 1,5 tỷ km, một vòng tròn năng lượng mặt trời đường kính khoảng 10 m sẽ mở ra nhằm bảo vệ cho vệ tinh và thu thập năng lượng để duy trì hoạt động. 

 Châu Âu phóng vệ tinh theo dõi hàng tỷ ngôi sao dựa theo bản đồ vệ tinh trực tuyến

 Châu Âu phóng vệ tinh theo dõi hàng tỷ ngôi sao dựa theo bản đồ vệ tinh trực tuyến

Dược phẩm An Thiên Nhiệm vụ của vệ tinh là nghiên cứu vị trí, khoảng cách, chuyển động, thành phần hóa học và độ sáng của hàng tỷ ngôi sao trong dải Ngân Hà. Những dữ liệu thu thập được từ Gaia sẽ giúp các nhà khoa học thiết lập bản đồ 3D về dải Ngân Hà để nghiên cứu thứ tự sắp xếp các ngôi sao.

Các máy ảnh được trang bị trên Gaia có độ phân giải lên đến 1.000 megapixel, theo kỳ vọng sẽ tìm thêm được các hành tinh và sao chổi trong hệ Mặt Trời thông qua bản đồ vệ tinh trực tuyến, cũng như phát hiện các thiên thạch có thể rơi xuống Trái Đất.

Carmen Jordi, một nhà vật lý thiên văn tại Barcelona, Tây Ban Nha, cho biết những phát hiện của vệ tinh Gaia sẽ trở thành tài liệu tham khảo chính cho các nhà khoa học trong tương lai qua lĩnh vực bản đồ vệ tinh trực tuyến