BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ẩm thực
  • Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon

Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon

Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon Cho thịt trong chảo vào chung với nồi cá, cho thơm và nước mía vào, lúc đầu kho lửa to cho thịt và cá săn và thấm gia vị, sau đó bớt lửa, kho đến thịt cá chín, thấm gia vị và nước kho hơi sánh, rắc hành lá lên mặt.

Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon

Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những món cá ngừ kho thơm ngon và cách chế biến:

>> Cá ngừ sốt cà chua

>> Cá ngừ kho thơm nước dừa

>> Cá ngừ kho thơm ngon

>> Cá ngừ kho thơm cà chua

>> Cá ngừ kho riềng

>> Cá ngừ kho nước dừa

>> Cá ngừ kho cải chua

>> Cá ngừ kho măng

>> Cá ngừ kho cà chua

>> Cá ngừ đại dương kho thơm

>> Cá ngừ kho thơm ngon mỗi ngày

Công ty dược phẩm An Thiên Mẹo nấu cá ngừ với nước mía lùi ngon Cho thịt trong chảo vào chung với nồi cá, cho thơm và nước mía vào, lúc đầu kho lửa to cho thịt và cá săn và thấm gia vị, sau đó bớt lửa, kho đến thịt cá chín, thấm gia vị và nước kho hơi sánh, rắc hành lá lên mặt.

Dược phẩm An Thiên Cá ngừ kho nước mía Đun nóng 2M dầu ăn, áp chảo cá với lửa hơi to, trở đều cho thịt cá săn lại và hơi vàng, vớt ra cho vào nồi kho. Cho thịt ba chỉ vào chảo nóng xào nhanh tay, đồng thời trộn thịt với hỗn hợp hành ớt giã nhuyễn, nêm 2M nước mắm, 1M hành tỏi băm, 2M dầu điều, để thấm.

Thịt cá ngừ chín vừa, bùi bùi, tuy hơi khô như được bù lại bằng nước sốt sánh sệt làm từ thơm và nước mía. Chan nước sốt này vào chén cơm trắng, ăn kèm một miếng cá ngừ, một miếng thơm, còn gì ngon lành và đậm đà hơn nữa cho bữa cơm gia đình của ngày hè này.

Nguyên Liệu:

Cá ngừ : 500g

Thịt ba chỉ : 150g

Thơm : ¼ trái

Nước mía : 1 chén

Ớt hiểm : 2 trái

Ớt sừng : 2 trái

Hành tỏi băm

Hành lá

Tiêu, muối, nước mắm, dầu điều, dầu ăn

Bột ngọt

Thực Hiện:

1. Sơ chế

- Cá cắt lát vừa ăn, trộn 1m muối, 1/2m bột ngọt AJI-NO-MOTO®, 1/2m tiêu xát đều lên 2 mặt cá, để khoảng 5 phút. Thịt ba chỉ cắt cỡ ngón tay.

- Thơm cắt miếng dày 0,7cm. Giã 3 cái đầu hành, 1 trái ớt sừng, 1 trái ớt hiểm cho nát. Hành lá cắt khúc.

2. Kho

- Đun nóng 2M dầu ăn, áp chảo cá với lửa hơi to, trở đều cho thịt cá săn lại và hơi vàng, vớt ra cho vào nồi kho. Cho thịt ba chỉ vào chảo nóng xào nhanh tay, đồng thời trộn thịt với hỗn hợp hành ớt giã nhuyễn, nêm 2M nước mắm, 1M hành tỏi băm, 2M dầu điều, để thấm.

- Cho thịt trong chảo vào chung với nồi cá, cho thơm và nước mía vào, lúc đầu kho lửa to cho thịt và cá săn và thấm gia vị, sau đó bớt lửa, kho đến thịt cá chín, thấm gia vị và nước kho hơi sánh, rắc hành lá lên mặt.

3. Cách dùng

Dùng nóng với cơm

Mách nhỏ

Trộn thịt với hỗn hợp hành tỏi giã nhuyễn trên chảo nóng giúp gia vị thấm nhanh vào thịt cá, tiết kiệm thời gian chế biến.

Thông thường món kho có thêm chút đường để cân bằng các vị. Nhưng kho với nước mía thì không cần nêm đường.