BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Canh cá rô phi đầu mùa ngon nhất

Canh cá rô phi đầu mùa ngon nhất Trong lúc chuẩn bị rán cá đó thì tranh thủ rửa sạch, cà chua, hành lá và thì là (nếu có). Cà chua thái hình miếng vừa ăn. Hành lá, và thì là thái nhỏ. Nếu dùng tai chua để làm chua nước thì rửa sạch trước.

Canh cá rô phi đầu mùa ngon nhất

Canh cá rô phi đầu mùa ngon nhất

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Các bài viết về món cá rô phi ngon:

>> Món ăn từ cá rô phi

>> Cách rán cá rô phi

>> Cách nấu cá rô phi

>> Cách kho cá rô phi

>> Cách chế biến cá rô phi

>> Món ngon từ cá rô phi

>> Cá rô phi kho riềng

>> Cá rô phi kho nghệ

>> Cá rô phi kho khế

>> Cá rô phi kho gừng

Công ty dược phẩm An Thiên Canh cá rô phi đầu mùa ngon nhất Trong lúc chuẩn bị rán cá đó thì tranh thủ rửa sạch, cà chua, hành lá và thì là (nếu có). Cà chua thái hình miếng vừa ăn. Hành lá, và thì là thái nhỏ. Nếu dùng tai chua để làm chua nước thì rửa sạch trước.

Dược phẩm An Thiên Đổi bữa ăn cơm canh cá rô phi nấu chua Cá rán xong thì tận dụng, đổ số dầu ăn còn lại vào một cái nồi rồi cho chút hành khô vào phi thơm, sau đó cho 1/3 số cà chua vào rồi cho chút mắm, chút muối. Xào cà chua chín, rồi lấy thìa dằm cà chua ra. Sau đó cho cá đã rán vào rồi lại nêm chút mắm, chút muối nữa đun lên để cho cá thấm gia vị. Nếu dùng tai chua thì cho tai chua luôn vào lúc này.

Bữa cơm gia đình với cơm nóng chan canh thì là, cá chiên vừa nhanh vừa gọn mà lại rất ngon.

Nguyên liệu :

1 con cá khoảng 300g.

Thì là, và quả cà chua bi.

Gia vị : Muối, tiêu, tỏi  và dầu ăn

Cách làm:

Cá làm sạch cắt làm 3 khúc, đầu và đuôi dùng nấu canh. Còn phần mình cắt từng đường chéo trên mình cá và  ướp với chút muối.

Nấu canh:

Cho chút dầu ăn vào nồi cho chút tỏi vào xào thơm, cho cá vào chiên sơ đều hai mặt. Thêm cà chua, nước lã vào nấu cho sôi. Khi cá và cà đã chín nêm nếm lại cho vừa ăn và cho thì là cắt khúc vào nấu vài phút thì tắt bếp. Múc ra tô.

Chiên cá:

Cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, cho cá vào chiên vàng hai mặt. Cá chín giòn lấy ra dĩa.
Bữa ăn đã sẵn sàng rồi

Cách nấu:

Đầu tiên rửa sạch cá, để ráo nước hoặc lấy paper towel lau cho ráo nước rồi rắc muối hoặc bột canh lên hai mặt của cá để khoảng 5-10 phút cho thấm.

Tiếp đến bắc chảo cho dầu rồi làm nóng và cho cá vào rán ở lửa to (Med-hi). Rán đều vàng hai mặt cá là được, không cần phải làm cho cá chín. Công đoạn này chủ yếu là để làm cho cá thơm và khi nấu không bị tanh

Trong lúc chuẩn bị rán cá đó thì tranh thủ rửa sạch, cà chua, hành lá và thì là (nếu có). Cà chua thái hình miếng vừa ăn. Hành lá, và thì là thái nhỏ. Nếu dùng tai chua để làm chua nước thì rửa sạch trước.

Cá rán xong thì tận dụng, đổ số dầu ăn còn lại vào một cái nồi rồi cho chút hành khô vào phi thơm, sau đó cho 1/3 số cà chua vào rồi cho chút mắm, chút muối. Xào cà chua chín, rồi lấy thìa dằm cà chua ra. Sau đó cho cá đã rán vào rồi lại nêm chút mắm, chút muối nữa đun lên để cho cá thấm gia vị. Nếu dùng tai chua thì cho tai chua luôn vào lúc này.

Tiếp đến cho nước ấm xâm xấp mặt cá hoặc vừa lượng nước canh mình muốn ăn. Đun sôi rồi nêm nếm lại. Có thể cho chút knorr để nước canh thêm ngọt. Nếu không có tai chua thì cho khoảng 1,2 thìa café dấm vào để tạo độ chua thanh cho canh. Đun ở lửa nhỏ để cá chín mềm khoảng 15-20’ là được.

Cuối cùng nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn. Một số người thích ăn cay có thể cắt thêm một quả ớt vào nồi canh. Cho nốt số cà chua vào nồi, tắt bếp rồi cho hành và thì là vào là hoàn tất món canh riêu cá rồi đó cả nhà ^^

 

Chúc các bạn thành công !