BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xu hướng thành lập doanh nghiệp bất động sản

Xu hướng thành lập doanh nghiệp bất động sản

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản đang có những dấu hiệu phục hồi và có nhiều dự án thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Chính vì vậy mà thành lập doanh nghiệp bất động sản cũng nóng hơn và đang trở thành một trào lưu mới.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Theo số liệu thống kê của Cục Đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì trong 6 tháng đầu năm 2015 đã có trên 45.000 doanh nghiệp, tăng 21,7% số doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước. Và ngành bất động sản đang có xu hướng tăng 65%, đang trở thành một lĩnh vực thu hút nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư.

Công ty dược phẩm An Thiên Việc các chủ đầu tư đổ xô thành lập doanh nghiệp bất động sản có thể được lý giải bởi 2 lý do chính:

Dược phẩm An Thiên + Thị trường bất động sản tăng mạnh: thời điểm đầu năm 2015 là lúc mà ngành bất động sản có những bước tiến vượt bậc, tăng trưởng cao so với thời gian trước. Có thể kể đến một số nổi bật của lĩnh vực này như: tồn kho các dự án bất động sản đã giảm đáng kể, có 14.000 giao dịch thành công, nhiều dự án bất động sản mới và lớn được triển khai…

+ Luật bất động sản 2014 có hiệu lực: kể từ ngày 1/7 Luật kinh doanh bất động sản mới sẽ chính thức có hiệu lực và đi vào thực tiễn. Theo quy định mới các đơn vị muốn thành lập doanh nghiệp giá rẻ bất động sản phải có vốn pháp định trên 20 tỷ đồng. Chính vì vậy mà nhiều chủ đầu tư nhanh chóng lập doanh nghiệp trong thời điểm trước khi luật có hiệu lực để “né” quy định.

Đây là 2 lý do chính cho sự ra đời của nhiều doanh nghiệp bất động, tuy nhiên số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều cũng tạo ra nhiều áp lực về việc cạnh tranh. Nếu không có đủ nguồn nhân lực, vật lực và mức đầu tư lớn, kinh nghiệm thì chắc hẳn sẽ rất khó để có thể trụ được trên thị trường khi mà sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Chính vì vậy, khi quyết định đầu tư thành lập một doanh nghiệp chủ đầu tư nên cân nhắc thật kỹ khả năng và chiến lược phát triển của mình. Không nên chạy theo xu thế sẽ rất dễ tiến đến bờ vực phá sản.