BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao cần phải kiểm định an toàn?

Vì sao cần phải kiểm định an toàn?

Kiểm định an toàn có ý nghĩa quan trọng đối với không chỉ người lao động, các doanh nghiệp và tổ chúc mà còn có ý nghĩa đối với xã hội cũng như người tiêu dùng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội lại ban hành nghị định mọi hoạt động sản xuất, vận hành thiết bị trong công nghiệp lại cần phải thực hiện khâu kiểm định an toàn. Vậy kiểm định có ý nghĩa gì, cùng tìm hiểu qua một số thông tin dưới đây.

Xét về phía doanh nghiệp

Công ty dược phẩm An Thiên Không riêng gì những doanh nghiệp liên quan đến khâu kỹ thuật mà tất cả các doanh nghiệp đã sản xuất, đã có máy móc vận hành, có công nhân làm việc buộc phải có khâu kiểm định an toàn. Vì sao?

Dược phẩm An Thiên Kiểm định giúp người lao động tránh khỏi được những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận hành. 

Nếu như không kiểm định khi có sự cố xảy ra, nếu có thiệt hại về người phía công ty buộc phải ngừng hoạt động. Nếu máy móc khi mua về không qua khâu kiểm định, trong quá trình vận hành có trục trặc doanh nghiệp cũng phải tự chịu trách nhiệm, rủi ro rất cao.

Xét về phía sản phẩm

Đối với bất cứ một sản phẩm nào khi được tung ra thị trường đều phải được kiểm định an toàn, đặc biệt là những thiết bị liên quan đến kỹ thuật như thang máy, nồi hơi, cần trục, xe nâng, khí gas.... Nếu không kiểm định đồng nghĩa với việc nhu cầu tiêu thụ không cao. Ngày nay khi sử dụng một thiết bị nào đó dù lớn hay nhỏ ai cũng muốn đảm bảo được sự an toàn

Không chỉ kiểm định khi sản xuất, khi đưa vào sử dụng mà quá trình kiểm định được diễn ra liên tục, thường xuyên. Có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối trong khâu đưa thiết bị vào vận hành. Khi kiểm định thường xuyên chỉ cần có một sơ hở nào đó thì người sử dụng có thể nhanh chóng phát hiện ra để sửa chữa hoặc có những phương pháp xử lý kịp thời.

Tóm lại kiểm định an toàn là một bước rất quan trọng bắt buộc các doanh nghiệp phải thực thi. Không những giúp quá trình phát triển diễn ra thuận lợi hơn mà còn đóng góp to lớn vào sự bền vững của nền công nghiệp nước nhà.