BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao cần kiểm định an toàn hệ thống cáp treo chở người.

Vì sao cần kiểm định an toàn hệ thống cáp treo chở người.

Những năm gần đây hệ thống cáp treo chở người dần được đưa vào sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực đời sống và du lịch. Cáp treo thường được sử dụng như loại một phương tiện thay thế trong những môi trường không thuận lợi để di chuyển.

Có nhiều loại mô hình cáp treo được xây dựng như: cáp treo vượt biển nối từ đất liền ra biển; cáp treo dọc theo ngọn núi, cho những người muốn lên đến đỉnh nhưng không đủ sức khỏe để leo hết ngọn núi; cáp treo nối liền giữa những ngọn núi, giúp du khách rút ngắn được thời gian di chuyển,… Nhưng dù là loại cáp treo nào đi nữa thì cũng có những nguy hiểm có thể xảy ra như: cáp treo bị đứt; hệ thống điều khiển gặp sự cố và không thể điều khiển; cáp treo đang hoạt động thì bị mất điện; cabin cáp treo không còn đảm bảo độ chắc chắn cho người sử dụng;…Những sự cố này sẽ gây ra sự nguy hiểm đến tính mạng của những người sử dụng cáp treo, tài sản cũng như môi trường.

Để phòng và tránh những nguy hiểm từ hệ thống cáp treo không an toàn những nhà quản lý cần phải thực hiện kiểm định an toàn cho hệ thống cáp treo chở người. Cần phải kiểm định trong lần đầu sử dụng; khi có sự cố xảy ra; khi đến chu kỳ kiểm tra và bảo dưỡng cáp treo hoặc có yêu cầu kiểm tra từ các cơ quan có thẩm quyền. Cần phải đảm bảo việc kiểm định đúng theo các bước:

Bước một, kiểm tra kỹ thuật bên ngoài. Cần kiểm tra hoạt động của toàn bộ hệ thống cáp treo. Các trạm đón trả khách đều phải đảm bảo được treo những biển chỉ dẫn, thời gian hoạt động, cũng như những việc nên và không nên làm khi di chuyển bằng cáp treo cho hành khách được rõ. Ngoài ra, còn cần phải kiểm tra những mối nguy hại tiềm ẩn như: thời tiết, vận tốc, trọng lượng hành khách…

Bước hai, kiểm tra kỹ thuật thử - không tải. Bước này cần phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng dây thép nối giữa các trụ đỡ; nền móng; độ chắc chắn của trụ đỡ; độ an toàn của cabin, hệ thống điều khiển…

Bước ba, kiểm tra cứu hộ và xử lý kết quả giám định. Kiểm tra các biện pháp cứu hộ khi có sự cố xảy ra đối với các nhân viên. Nếu như kết quả giám định tốt thì cấp giấy chứng nhận an toàn cho người chủ của hệ thống cáp treo đó.