BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận tải đường biển có an toàn không?

Vận tải đường biển có an toàn không?

Vận tải đường biển là một ngành đang cực kì phát triển và thu được lợi ích không nhỏ cho những thương nhân ngành hàng hải. Có những thứ hàng hoá không thể vận chuyển được bằng con đường nào ngoài đường biển và đó là một trong những điểm tựa cơ bản cho ngành vận tải đường biển tồn tại.

Tuy nhiên gần đây nhiều vụ việc gây xôn xao dư luận đã diễn ra khi liên tục có những vụ cướp hàng hoá trong quá trình vận tải mà kẻ gây ra là những băng đảng hải tặc khét tiếng. Mà vụ việc lớn nhất mới vừa xảy ra vào chiều hôm qua khi một con tàu vận chuyển hàng đi Hà Lan bị hải tặc cướp hết toàn bộ hàng trên tàu, hơn nữa còn làm bị thương bảy lái tàu. Dù rằng đã cố gắng chống trả quyết liệt nhưng vẫn không thể giữ được hàng, hiện tại chủ tàu và người đại diện cho công ty nhận vận chuyển chuyến hàng vẫn đang trong quá trình giải quyết sự việc.

Trong những trường hợp vận tải đường biển là cách duy nhất để vận chuyển hàng thì việc đảm bảo an toàn những hàng hoá ấy là vô cùng quan trọng. Nhưng việc rủi ro xảy đến là không thể lường trước được.

Hải tặc luôn là mối nguy hiểm đối với dịch vụ vận tải đường biển. Kể từ khi biết tới sự xuất hiện của chúng cho tới khi chúng phát triển như bây giờ, đã có không biết bao nhiêu lần những con tàu vận chuyển hàng dù lớn hay bé bị chúng cướp bóc và gây nên những thiệt hại nặng nề. Hải tặc hoạt động trên biển rất ngông cuồng và thành thạo, chúng thông thuộc mọi con đường trên biển, mọi nơi các con tàu đi qua và biết cách mai phục để đánh chiếm hàng hoá về cho mình. Chúng thường hoạt động theo băng đảng có tổ chức và thực hiện nhiều phi vụ nguy hiểm.

Các cơ quan chức năng bảo vệ an toàn vận tải đường biển và hải tặc vẫn luôn là hai đầu đối nghịch bao năm qua. Suốt bao phi vụ đấu tranh cùng bè lũ hải tặc nhưng vẫn nhiều lần để mất dấu chúng. Biết bao món hàng đã rơi vào tay chúng và vĩnh viễn không lấy lại được. Càng ngày hải tặc càng là mối lo ngại đối với sự phát triển của ngành vận chuyển hàng hải quốc tế.