BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tỷ lệ tai nạn trong những năm gần đây

Tỷ lệ tai nạn trong những năm gần đây

Xã hội đang phát triển, điều đó dẫn đến sự ra đời của các ngành nghề ngày càng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.

Chính vì sự phát triển ấy, cũng kéo theo những rủi ro đang rình rập hằng ngày mà bất cứ ngành nào cũng có thể mắc phải. Trong những năm gần đây, tỷ lệ tai nạn lao động ngày càng tăng nên việc áp dụng việc dạy và học huấn luyện an toàn là một điều cấp thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tới. Theo một vài khảo sát, thì tai nạn lao động không chỉ mang tính chủ quan mà nó còn có cả tính khách quan.

Chủ quan ở đây chính là việc làm việc trong môi trường nguy hiểm nhưng bản thân người lao động lại không được hướng dẫn an toàn ví dụ như không mặc áo hay đội nón bảo hộ khi ra công trình hoặc một vài nguyên tắc quan trọng trong việc sửa chữa thang máy, thang cuốn, điện lạnh,…phục vụ cho nhu cầu của từng loại khách hàng khác nhau, chính vì tỷ lệ tai nạn tăng cao trong những năm trở lại đây, nên có rất nhiều các công ty đã tự sắp xếp và chỉ đạo cho nhân viên của công ty mình trước khi bắt tay vào làm việc chính thức thì họ bắt buộc phải trải qua một khóa đào tạo huấn luyện an toàn rồi sau khi  trải qua một kỳ kiểm tra xét duyệt trước khi được xét duyệt vào làm nhân viên chính thức của công ty.

Tất cả những yếu tố đó là vô cùng cần thiết vừa giảm thiểu được tai nạn lao động đang ngày càng tăng vừa giúp cho người lao động hiểu rõ hơn về trách nhiệm cũng như một vài yếu tố cần thiết trước ngành nghề mình đã chọn và theo đuổi. Còn tính khách quan là điều rủi ro mà chúng ta không thể tránh, không thể nhìn thấy cũng như lường trước được hoặc đôi khi nó còn tùy thuộc vào các thiết bị mà bạn đang làm hoặc môi trường làm việc không tốt,…Tóm lại, tai nạn xảy ra trong quá trình làm việc tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, nhưng điều quan trọng nhất mà bạn có thể trang bị cho mình được đó là việc học an toàn trước khi làm việc.