BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tổng quan quy trình kiểm định máy nén khí

Máy nén khí là thiết bị thuộc danh mục Bình chịu áp lực và có môi chất là không khí nén. Ở áp suất cao, không khí nén có hiệu ứng gây ra hiện tưởng nổ và điều này rất nguy hại. Theo hiện tượng này, các tổ chức vận hành máy nén khí phải tiến hành kiểm định máy nén khí theo thời gian định kỳ, nhằm xem xét và thẩm tra hoạt động với mục đích bảo đảm an toàn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tổng quan quy trình kiểm định máy nén khí.

Công ty dược phẩm An Thiên Một nguyên tắc được niêm yết là khi kiểm định máy nén khí và tìm ra các nguyên nhân, yếu tố có khả năng gây nguy hiểm thì sẽ ngay lập tức tiêu hủy thiết bị. Điều kiện cần để kiểm định, theo thông tư 32/2011/TT- BLĐTBXH của Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội nêu rõ: Các bình chịu áp lực có áp suất làm việc định mức cao hơn 0,7 bar phải có công tác kiểm định. Chi tiết được nêu rõ về đơn vị đo lường 0,7bar được nhắc đến là áp suất khí nén. Vài thắc mắc được nêu lên khi ban hành Thông Tư này là có điều gì khác biệt khi chuyên môn đều biết áp suất của khí trời được đo lường là 1at, còn lớn hơn đơn vị đo lường 0,7 bar, điều này gây tranh cãi với các đơn vị sở hữu. Và cá chuyên gia thường lý giải bằng câu hỏi của việc khi đặt đồng hồ có chức năng đo áp suất ra không khí thì chúng ta thấy ngay đồng hồ chỉ 1 bar hay 1 KG/cm2 hay là phải tiến hành nén không khí thì kim đồng hồ mới có hiện tượng nhảy kim.

kiểm định máy nén khí

Dược phẩm An Thiên Theo quy định, bình nén khí phải qua công tác kiểm định trước giai đoạn xuất xưởng, và đối với các bình nén đã qua trong quá trình sử dụng thì cần phải tiến hành kiểm định theo định kỳ. Thời gian chấm dứt hạn kiểm định thì các đơn vị đang trực tiếp vận hành thiết bị cần có nhiệm vụ liên hệ các đơn vị kiểm định để tiến hành kiểm định máy nén khí cho lần tiếp theo. Bình nén khí cần kiểm định được liệt kê theo đầy đủ các dạng chai, bình được sử dụng trong công tác lưu trữ, chuyên chở các loại khí nén, khí hòa tan, khí lỏng  có đơn vị lít (dung tích) và bar ( áp suất) không vượt quá 200, thể tích bình chứa ít hơn 25 lít. Kiểm định máy nén khí được phân loại thời gian theo lượt kiểm định lần đầu, định kỳ và khi có sự thay đổi hay còn gọi là kiểm định bất thường. Thao tác kiểm định bình nén khí phải được tuân thủ nghiêm ngặt qua các bước kiểm tra bên ngoài, kiểm tra kỹ thuật. Kinh nghiệm cho thấy trong công tác sử dụng bình nén khí nếu các đơn vị sử dụng không tiến hành bảo trì, thẩm định bình thường xuyên và không thực hiện công tác xả nước thì hiện tượng tích tụ nước lâu ngày sẽ tạo ra tình trạng làm mòn thành bình và gây ra hiện tượng mỏng thành bình, điều này đã được các đơn vị có chức năng kiểm định phải có công tác kiểm định cả thành bình, chuyên môn là siêu âm bề dày của Bình. Công tác này nhằm đảm bảo mức độ làm mòn còn trong giai đoạn cho phép Bình đủ yếu tố an toàn không.