BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thành lập doanh nghiệp tư nhân có lợi gì?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân có lợi gì?

Thành lập doanh nghiệp tư nhân có lợi gì so với các loại hình doanh nghiệp khác là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra. Bạn nên tìm hiểu vấn đề này để từ đó đưa ra quyết định có nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hay không.

 

Xu hướng ngày nay đó là nhiều người thực hiện ý tưởng thành lập doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp tư nhân là loại hình doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ sở hữu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành chứng khoán và chủ sở hữu không đồng thời làm chủ sở hữu của doanh nghiệp tư nhân khác hoặc chủ sở hữu hộ kinh doanh và thành viên hợp danh của công ty hợp danh. Việc thành lập doanh nghiệp tư nhân có lợi gì so với việc thành lập các loại hình doanh nghiệp khác mà lại được ưa chuộng như vậy?

Lợi ích đầu tiên cần phải nói đến là do doanh nghiệp tư nhân chỉ có một chủ sở hữu nên người chủ sẽ có quyền quyết định mọi vấn đề liên quan tới doanh nghiệp. Như vậy sẽ tạo được sự quyết đoán nhanh chóng và hoàn toàn chủ động trước những vấn đề cần gaiir quyết. Chủ doanh nghiệp tư nhân không phải chia sẻ quyền quản lý doanh nghiệp với bất kỳ đối tượng nào khác.

Lợi ích thứ hai của loại hình doanh nghiệp này đó là chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm trước mọi hoạt động của doanh nghiệp bằng chính tài sản của mình nên doanh nghiệp tư nhân thường được các đối tác đánh giá cao hơn trong quá trình hợp tác kinh doanh. Đặc biệt doanh nghiệp tư nhân ít bị chi phối ràng buộc pháp luật như những công ty TNHH khác. Chủ doanh nghiệp tư nhân được hưởng toàn bộ lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể nói, lợi ích tiêu biểu của loại hình doanh nghiệp tư nhân đó chính là tính chủ động, sáng tạo. Chủ sở hữu có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mà không cần phải có sự thông qua, xem xét của các bên liên quan khác.

Bên cạnh các lợi ích thì việc thành lập doanh nghiệp tư nhân cũng có những hạn chế nhất định. Do đó, các nhà đầu tư nên có sự cân nhắc kỹ lưỡng thành lập doanh nghiệp tư nhân có lợi gì và hạn chế gì để đưa ra quyết định chính xác nhất.