BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp

Quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp

Rõ ràng là nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang gặp không ít vướng mắc đối với việc thực hiện theo quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp. Lúng túng, khó khăn chính là điều mà nhiều doanh nghiệp trải qua khi phải đối mặt với vấn đề này.

Tên, ngành nghề, thủ tục là những điều mà dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi thường tư vấn cho mọi người khi họ có nhu cầu thành lập doanh nghiệp để kinh doanh. Những vấn đề này tường dễ mà khó nên lựa chọn dịch vụ chúng tôi sẽ giúp mọi người yên tâm hơn rất nhiều.

Quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp



Nếu nói việc thực hiện theo quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp là chuyện dễ thì hầu như không phải doanh nghiệp nào cũng đồng ý với quan điểm này.Thành lập doah nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ. Và việc làm hồ sơ luôn yêu cầu tên doanh nghiệp phải được đặt sao cho hợp pháp.

Thực tế đã có không ít doanh nghiệp phải “khóc ròng” trước những quy định oái oăm mà Luật Doanh nghiệp ban hành đối với việc đặt tên doanh nghiệp hiện nay. Nhiều quy định nghe qua thì rất hợp lý và cũng không quá khó để thực hiện. Nhưn nếu áp dụng nó vào thực tế cuộc sống thì sẽ không đơn giản một chút nào.

So với quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp trước đây thì rõ ràng là những sửa đổi trong việc đặt tên doanh nghiệp đang làm khó doanh nghiệp rất nhiều. Đặt tên đúng theo quy định này thì lại vi phạm quy định khác. Vì thế cho nên, để có thể giúp cho các doanh nghiệp có được hiệu quả cao nhất trong việc lựa chọn tên thì cần phải tìm hiểu rất nhiều các quy định và sau đó có sự sàng lọc thông tin cẩn thận để đảm bảo lựa chọn của doanh nghiệp là chính xác nhất.

Lưu ý khi chọn tên doanh nghiệp theo quy định

- Không nên lựa chọn tên quá đơn giản vì những tên quá đơn giản thường mang tính phổ thông, nhiều người đã lựa chọn và rất dễ bị trùng hay gây nhầm lẫn. Đặc biệt là cách đặt tên theo kiểu đơn giản này thường là cách đặt tên cá nhân thường lấy tên của chủ doanh nghiệp hay người thân để đặt.

- Tên doanh nghiệp không nên quá dài. Thường thì khoảng 1-3 từ là hợp lý nhất. Nó vừa giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến thương hiệu khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

- Doanh nghiệp không nên lấy tên của danh nhân, tên cơ quan chức năng để đặt cho doanh nghiệp mình. Vì đây là điều cấm trong quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp.

- Khi đặt tên dù bạn muốn tên doanh nghiệp mình độc đáo như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không nên lựa chọn những tên có ý nghĩa tục tĩu, vi phạm thuần phong mỹ tục. Điều này không chỉ là bạn đã vi phạm quy định trong những điều cấm khi đặt tên doanh nghiệp mà còn khiến khách hàng có ấn tượng không tốt đối với hình ảnh của doanh nghiệp. Nếu bạn thực sự lựa chọn như vậy thì bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thành lập cũng như tiếp cận khách hàng đấy.

Nói tóm lại, muốn thực hiện đúng quy định pháp luật về đặt tên doanh nghiệp thì bản thân doanh nghiệp phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ các quy định này để có thể đảm bảo là hoạt động đăng ký kinh doanh được thuận lợi.