BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những sai lầm cần tránh khi mua máy dò kim loại trong sản xuất

Những sai lầm cần tránh khi mua máy dò kim loại trong sản xuất

Mua máy dò kim loại giúp hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thêm hiệu quả. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn cần chú ý để không mất sai lầm lúc mua sắm thiết bị.

Máy dò kim loại là thiết bị được dùng phổ biến và khá quan trọng trong các ngành sản xuất để phát hiện kịp thời các kim loại bị lẫn trong sản phẩm. Loại máy dò kim loại đang được phân phối trên thị trường với nhiều mẫu mã và tính năng khác nhau. Chính vì vậy, vấn đề lựa chọn loại máy có chất lượng tốt và phù hợp nhu cầu sử dụng rất quan trọng. Sau đây bài viết sẽ nêu một số sai lầm cần tránh khi mua máy dò kim loại trong sản xuất.

Những sai lầm cần tránh khi mua máy dò kim loại trong sản xuất

 

Nếu các loại sản phẩm có lẫn tạp chất sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho chính người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng uy tín, chất lượng của đươn vị sản xuất. Do đó, việc dò tìm và rà soát kim loại trong các thành phẩm được xem là một công đoạn cần thiết và quan trọng do đó được thực hiện trong hầu hết các ngành sản xuất, đặc biệt là lĩnh vực thực phẩm. Ngoài ra, các máy dò kim loại cũng được sử dụng để kiểm soát chất lượng sản phẩm của những loại hàng hóa được nhập khẩu từ nước ngoài.

Vậy máy dò kim loại là gì?

Máy dò kim loại là thiết bị có khả năng phát hiện ra sự hiện diện của kim loại ở những nơi mà mắt người không thể nhìn thấy. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này dựa trên hiện tượng cảm ứng từ. Từ trường biến thiên do máy phát ra sẽ tạo nên một dòng điện lên các vật thể kim loại từ đó các kim loại có lẫn trong sản phẩm sẽ được phát hiện một cách dễ dàng.

Về cơ bản, máy dò kim loại có rất nhiều loại khác nhau với các tính năng dành riêng cho từng lĩnh vực như khảo cổ, dò tìm quặng kim loại quý, dò mìn hoặc ứng dụng trong sản xuất… Trong đó các loại máy được sử dụng trong ngành sản xuất có khả năng kiểm tra và phát hiện kim loại có lẫn trong sản phẩm mà không cần phải tiếp xúc hay gây phá hỏng sản phẩm. Một số ngành sản xuất có nhu cầu sử dụng máy dò kim loại hiện nay như: chế biến thực phẩm, chế biến gỗ, thủy sản và may mặc.

Một số sai lầm cần tránh khi mua máy dò kim loại trong sản xuất

Không phù hợp với nhu cầu sử dụng: Đây là một sai lầm khá tiêu biểu khi lựa chọn mua máy dò kim loại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc. HIện nay trên thị trường có nhiều loại máy dò kim loại khác nhau dành riêng cho từng lĩnh vực. Trong đó, các loại máy cầm tay thường được sử dụng để phát hiện các vật thể kim loại ở sân bay, quân đội hoặc trong các hoạt động sinh hoạt gia đình. Và các loại máy dò kim loại cố định thường được ứng dụng trong các quy trình sản xuất giúp phát hiện kim loại lẫn trong sản phẩm.

Ngoài ra, khi mua máy dò kim loại cố định dành cho ngành sản xuất, người mua cũng cần phải chú ý dến tính năng của chúng để có thể lựa chọn loại phù hợp nhất. Thông thường, máy dò kim loại cố định thường có các dạng như máy phát ra tần số cao phát hiện kim loại nhiễm từ, máy dò tần số thấp phát hiện các kim loại không nhiễm từ và loại máy phát ra tần số trung bình. Chính vì vậy, cần xác định rõ mục đích cũng như nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn loại máy dò kim loại phù hợp nhất từ đó có thể đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Không phù hợp với đặc tính sản phẩm: Với các loại sản phẩm, lĩnh vực sản xuất khác nhau  sẽ có loại máy riêng biệt phù hợp với đặc tính của sản phẩm cần rà soát kim loại để có thể đạt hiệu quả công việc tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có một số loại máy dò kim loại như máy dò kim loại thực phẩm, máy dò sản phẩm dạng lỏng, dạng bột…

Mua máy chất lượng không tốt, giá cao: Máy dò kim loại được sản xuất và phân phối khá phổ biến bởi nhiều đơn vị khác nhau do đó chất lượng không đồng đều và giá cả có tính cạnh tranh. Vì vậy nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này người sử dụng có thể mua nhầm những sản phẩm có chất lượng không tốt hoặc giá thành quá cao làm ảnh hưởng đến công việc cũng như tốn quá nhiều chi phí không cần thiết. Do đó, trước khi mua nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về máy dò kim loại cũng như tìm đến những đơn vị cung cấp uy tín để có lựa chọn tốt nhất.