BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những điều cần biết về hội chứng bệnh tự kỷ

Những điều cần biết về hội chứng bệnh tự kỷ

Bệnh tự kỷ là một căn bệnh liên quan tới não bộ con người, làm ảnh hưởng tới hoặc động và giao tiếp của người mắc bệnh, và hiện nay các nhà khoa học chưa tìm ra được loại thuốc trị dứt điểm nhưng vẫn có thể chữa bệnh bằng các phương pháp điều trị lâu dài, nhưng vẫn còn một số gia đình có những quan niệm và khái niệm sai lầm về căn bệnh tự kỷ này làm cho họ có những biện pháp gây hậu quả nghiêm trọng tới những người bị tự kỷ, đặc biệt là trẻ tự kỷ.
Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Có cả hết 10 dấu hiệu cơ bản và khái niệm cơ bản nhất để cho bạn thật sự hiểu hội chứng bệnh tự kỷ thường gặp ở trẻ là gì.
 
 
Công ty dược phẩm An Thiên 1.Tự kỷ không phải là bệnh mà chỉ là hội chứng rối loạn thần kinh não 
Gọi là bệnh tự kỷ nhưng tự kỷ không phải là một căn bệnh, nó không mang mầm bệnh, không bị lây nhiễm từ người sang người hay bất cứ cái gì, nó cũng không phát sinh từ ăn uống. Bệnh tự kỷ là hội chứng rối loạn thường kinh ở giai đoạn đầu đời, thường sẽ phát hiện ở giai đoạn 2 tuổi.
 
2. Bệnh tự kỷ vẫn có thể chữa được
Một số bài viết và quan niệm bệnh tự kỷ không thể chữa được là sai lầm, vì hiện nay đã có những phương pháp điều trị hết sức khoa học giúp trẻ tự kỷ có thể cải thiện được kỹ năng giao tiếp, nhận thức và hòa đồng với xa hội, tùy từng người mà sẽ có biện pháp khác nhau, và chỉ có thể điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của bệnh tự kỷ trong thời gian dài và liên tục.
3. Những người mắc bệnh tự kỷ vẫn có thể lập gia đình bình thường
Có rất nhiều trẻ tự kỷ và người lớn có thể đối và được điều trị tốt nên các đặc tính, đặc điểm của bệnh tự kỷ rất nhẹ, họ có thể kiếm việc làm, hiểu và tư duy tốt và các mối quan hệ xã hội, cá nhân và có thể lập gia đình bình thường.
4. Bệnh tự kỷ không phải ở ai cũng giống ai
Bệnh tự kỷ là một hội chứng nghĩa là không phải trẻ tự kỷ nào cũng có dấu hiệu và hướng phát triển bệnh giống nhau. Vì thế không có 1 phương pháp hay giáo án chung nào để chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tự kỷ, chỉ có khái niệm gọi là “đúng cách” hay ”cách tốt nhất” dành cho trẻ tự kỷ. Và các phương pháp chữa bệnh tự kỷ cũng sẽ tùy cơ ứng biến theo sự phát triển bệnh tự kỷ của người bệnh.
5. Những khả năng thiên tài có thể gặp được ở người bị bệnh tự kỷ
Người bị bệnh tự kỷ sẽ rất yếu kém và chậm phát triển so với các trẻ bình thường ở mọi mặt, nhưng lại có khả năng thiên tài về một lĩnh vực nào đó như âm nhạc, nhạc cụ, mỹ thuật, con số, trí nhớ,... điều quan trọng là cần phát hiện được tài năng của trẻ tự kỷ và phải đi sâu vào điểm mạnh lẫn thế mạnh mà trẻ tự kỷ có thể phát huy được.
6. Một định nghĩa “bình thường” khác dành cho người bị bệnh tự kỷ
Có thể với một số âm thanh, hình ảnh, màu sắc, con số,... rất bình thường với mọi người nhưng lại gây khó chịu, ức chế, đau đầu, sợ hãi, lo lắng,... với những người bị bệnh tự kỷ nhưng mọi người xung quanh không có nhận ra, điều quan trọng ở đây là phải biết được và hiểu được các vấn đề này trước khi chờ đợi họ nói ra, hoặc không bao giờ nói.
7. Bệnh tự kỷ làm cho người bệnh rất khó diễn đạt ý mình muốn nói.
Người bị bệnh tự kỷ đa số bị ảnh hưởng về não bộ và họ bị ảnh hưởng hạn chế rất nhiều về việc diễn đạt những gì mình muốn nói và thường dẫn đến không muốn nói như người câm. Nên quan tâm, chú ý là cố ý hiểu những gì người bệnh muốn nói qua đồ vật, âm thanh, hành động, cử chỉ của người bệnh.
8. Người bệnh tự kỷ không thể giải quyết các yêu cầu phức tạp hay 2 yêu cầu 1 lúc.
Nói dễ hiểu là người bị bệnh tự kỷ rất kém trong việc xử lý các tình huống và yêu cầu nào đó, có thể họ nhận thức được vấn đề, phân biệt được nhưng xử lý rất chậm và khó khăn. Vì thế khi giao tiếp với người bị bệnh tự kỷ phải đối mặt, gọi tên và lặp lại liên tục nhiều lần để cho họ hiểu, và chỉ nên nói những từ ngữ ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất.
9. Người bị tự kỷ rất thích được khen dù chỉ là những sự cố gắng nhỏ
Khi bạn chữa bệnh cho trẻ tự kỷ thì nên khen ngợi, cổ vũ những dấu hiệu cho sự cố gắng và đạt được của trẻ. Ví dụ như khi bạn giúp trẻ nhận biết cái ly, con chó, cái bàn,... trong là là gì và khi trẻ tự kỷ nhận biết được hay khen ngợi nhiệt tình vào. Dù các sự việc này cực kỳ dễ dàng với các trẻ bình thường nhưng lại rất khó với trẻ bị bệnh tự kỷ.
10. Trẻ tự kỷ cần hòa nhập với xã hội và cũng là biện pháp giúp chữa lành bệnh tốt nhất.
Trẻ tự kỷ thường rất kém trong việc tương tác, giao tiếp với những đứa trẻ xung quanh, thậm chí có những trẻ còn có hành vi bạo lực và những hành động kì lạ. Trẻ tự kỷ thường không chịu chơi với các mô hình cố định, không có sự tiếp thu nhạy bén trong trò chơi, chúng chỉ thích chơi theo những quy tắc của mình. Vì thế phụ huynh các trẻ bình thường không muốn con mình chơi với các bé bị bệnh tự kỷ. Nhưng thật ra muốn chữa bệnh cho trẻ tự kỷ thì cần phải hiểu được chúng muốn gì, chơi với chúng và dần dần cho chúng hòa nhập với xã hội. Và việc được chơi, được tiếp xúc với xã hội, các trẻ cùng tuổi khác là biện pháp chữa bệnh quan trọng nhất cho trẻ, nó cũng như là dấu hiệu cho biết được trẻ có thể lành bệnh khi có thể tiếp xúc với các trẻ bình thường khác.
Sự đồng cảm của cha mẹ, người thân, xã hội với những tình cảm yêu thương, sự tin tưởng về khả năng hồi phục của trẻ tự kỷ là phương pháp hiệu quả nhất giúp trẻ tự kỷ mau lành bệnh