BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những cái khó và dễ khi thành lập doanh nghiệp

Những cái khó và dễ khi thành lập doanh nghiệp

Ý tưởng kinh doanh ấp ủ bao lâu nãy sẽ được hiện thực hóa khi bạn thành lập doanh nghiệp. Nếu chúng ta không thực hiện nó ngay thì ước mơ sẽ mãi chỉ là mơ ước.

Thế nhưng, bạn đang ngần ngại, đang lo sợ gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi lần đầu kinh doanh. Nếu như lo lắng và không tự tin bạn sẽ không thể nào thành công trên thương trường được.

Thành lập một doanh nghiệp để khởi nghiệp và kinh doanh quả thực là một điều không hề dễ dàng, nhưng cũng chẳng có gì là quá khó nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu về chúng. Khi bắt đầu kinh doanh bạn sẽ phải đối mặt với những điều sau đây:

1. Thuận lợi

Những thủ tục thành lập doanh nghiệp giá rẻ hiện nay đã được sửa đổi rất nhiều nhằm tạo điều kiện và mang lại sự thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đăng ký kinh doanh. Chúng ta có thể tham khảo thông tin đăng ký, những hướng dẫn trên mạng và tự thực hiện. Nếu không, có thể tìm đến các dịch vụ thành lập doanh nghiệp Bắc Giang để được hướng dẫn. Chỉ vài ngày bạn sẽ có tư cách pháp nhân và trở thành một ông chủ/bà chủ.

2. Khó khăn

Thế nhưng cũng phải nói rằng thành lập doanh nghiệp luôn ẩn chứa nhiều khó khăn, rủi ro như:

+ Khó khăn trong việc chọn tên doanh nghiệp: cái tên là thứ cốt yếu để tạo nên danh tiếng, thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó cần phải lựa chọn tên thật phù hợp với ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ kinh doanh.

+ Khó khăn trong huy động vốn: không phải ai khởi nghiệp cũng có đủ nguồn vốn để lo cho tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp. Huy động được nguồn vốn cũng là cái khó của nhiều doanh nghiệp trẻ. Chính vì vậy, hãy cân nhắc sản phẩm/dịch vụ mà mình sẽ kinh doanh để phù hợp với nguồn vốn ban đầu.

+ Khó khăn trong kinh doanh: không chỉ có bước thành lập doanh nghiệp mang lại khó khăn mà việc kinh doanh đôi khi cũng khiến bạn gục ngã. Không phải ai cũng có đủ tinh tế để nhìn nhận và đánh giá thị trường để có bước đi đúng đắn nhất. Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc, một vài lần vấp ngã bạn nhất định sẽ thành công.