BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ẩm thực
  • Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai

Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai

Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai có nồng độ thuỷ ngân cao hơn so với những giống cá khác, do chúng tích tụ kim loại này trong mô. Dạng thuỷ ngân này vẫn được cho là methyl - loại dễ hấp thụ vào cơ thể con người nhất. Song trên thực tế, “phần lớn thuỷ ngân trong mô thịt cá ngừ hoàn toàn ở một dạng khác

Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai

Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những món cá ngừ kho thơm ngon và cách chế biến:

>> Cá ngừ sốt cà chua

>> Cá ngừ kho thơm nước dừa

>> Cá ngừ kho thơm ngon

>> Cá ngừ kho thơm cà chua

>> Cá ngừ kho riềng

>> Cá ngừ kho nước dừa

>> Cá ngừ kho cải chua

>> Cá ngừ kho măng

>> Cá ngừ kho cà chua

>> Cá ngừ đại dương kho thơm

>> Cá ngừ kho thơm ngon mỗi ngày

Công ty dược phẩm An Thiên Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai Món cá ngừ không tốt cho phụ nữ có thai có nồng độ thuỷ ngân cao hơn so với những giống cá khác, do chúng tích tụ kim loại này trong mô. Dạng thuỷ ngân này vẫn được cho là methyl - loại dễ hấp thụ vào cơ thể con người nhất. Song trên thực tế, “phần lớn thuỷ ngân trong mô thịt cá ngừ hoàn toàn ở một dạng khác

Dược phẩm An Thiên Cá ngừ đại dương là một món ăn ngon với nguồn cá tươi sẵn có trong nước, bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các siêu thị. Ngoài món sashimi, còn có một cách khác để thưởng thức món cá ngừ này với bề mặt đã được chín tái.

Nguyên liệu:

- 200g phi lê cá ngừ đại dương thật tươi

- 100g ớt ngọt

- Tiêu hột giã hơi dập, tỏi, muối

Thực hiện: Phi lê cá ngừ ướp gia vị cho thấm rồi để trên đĩa sứ lớn, dùng bình gas mini loại xách tay khè lửa đốt cho cháy bề mặt. Sau đó xắt mỏng. Ớt ngọt xào với chút bơ cho thơm, trải đều dưới chân trang trí.

Các bà bầu lâu nay vẫn được khuyên không nên ăn nhiều cá ngừ vì nó chứa thuỷ ngân methyl nồng độ cao, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thần kinh của bào thai. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Cananda cho thấy, thứ kim loại nặng này trong cá ngừ có thể tồn tại ở dạng ít độc hại hơn.

Những loài cá ăn thịt như cá ngừ, cá marlin, cá kiếm, ... có nồng độ thuỷ ngân cao hơn so với những giống cá khác, do chúng tích tụ kim loại này trong mô. Dạng thuỷ ngân này vẫn được cho là methyl - loại dễ hấp thụ vào cơ thể con người nhất. Song trên thực tế, “phần lớn thuỷ ngân trong mô thịt cá ngừ hoàn toàn ở một dạng khác”, tiến sĩ Graham George, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Saskatchewan, nhận định.

Bằng kỹ thuật quang phổ hấp thụ tia X, George và cộng sự phát hiện ra thuỷ ngân trong cá ngừ liên kết chặt chẽ với các nguyên tử sulphur, chứ không phải hydrogen và carbon độc hại. Theo nguyên lý, chính nguyên tử sulphur sẽ làm cho thuỷ ngân khó xâm nhập vào cơ thể người hơn, do đó ít độc hại hơn so với dạng methyl.

Tuy nhiên, nhận định trên của George vẫn cần được xem xét kỹ lưỡng, trước khi đi đến xoá bỏ hoàn toàn cảnh cáo về việc tiêu thụ cá ngừ đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai, sắp sinh và đang cho con bú.