BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mẫu thành lập công ty cổ phần

Mẫu thành lập công ty cổ phần

Không ít người còn băn khoăn không biết khái niệm mẫu thành lập công ty cổ phần là gì và nó có vai trò như thế nào đối với việc thành lập công ty cổ phần. Với vấn đề này thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây nhé.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp luôn là điểm đến đáng tin cậy của mọi người. Lựa chọn dịch vụ này thì doanh nghiệp không chỉ có thể tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện thủ tục mà còn có thể yên tâm về tính hợp pháp về các thủ tục mà dịch vụ này thực hiện.

Mẫu thành lập công ty cổ phần



Khái niệm mẫu thành lập công ty cổ phần

Thực chất thì mẫu thành lập công ty cổ phần cũng chính là mẫu đơn đề nghị đăng ký thành lập công ty cổ phần mà pháp luật đã quy định trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần. Việc chuẩn bị mẫu đơn này là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần được đầy đủ và hợp lệ.

Những yêu cầu khi viết mẫu thành lập công ty cổ phần

1. Đầy đủ các điều khoản

Không riêng gì mẫu đơn đề nghị thành lập công ty cổ phần mà hầu hết các giấy tờ pháp lý khác khi doanh nghiệp tiến hành ghi để nộp lên cơ quan chức năng thì nó phải đảm bảo đầy đủ các điều khoản mà pháp luật ban hành. Chính vì thế, trước khi viết mẫu đơn này thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin cần gghi, tránh tình trạng ghi sai, ghi thiếu sẽ bị cơ quan chức năng từ chối hồ sơ. Điều này sẽ khiến cho tiến trình thành lập công ty bị ảnh hưởng rất lớn.

2. Đảm bảo thông tin chính xác

Khi ghi các thông tin trong mẫu thành lập công ty cổ phần thì doanh nghiệp cân đảm bảo là các thông tin được ghi phải đảm bảo các thông tin phải thật chính xác và đảm bảo là nó đúng sự thực. Việc đưa các thông tin vào mẫu đơn đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần lưu ý là nếu thông tin đó bị phát hiện là sai sự thực thì không chỉ là hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần của doanh nghiệp bị cơ quan chức năng từ chối xét duyệt mà doanh nghiệp còn có thể bị xử phạt hành chính và những thông tin khai không đúng sự thực của mình.

3. Có đầy đủ chữ ký và họ tên của người đăng ký

Với loại hình công ty cổ phần thì khi làm đơn đăng ký kinh doanh phải có chử ký và họ tên của người đại diện theo pháp luật của công ty theo đúng quy định mà pháp luật ban hành. Chữ ký cũng người đại diện theo pháp luật cũng chính là căn cứ để truyu cứu trách nhiệm theo pháp luật.

Như vậy, những lưu ý trên là những điều mà bạn cần lưu ý để có thể đảm bảo mẫu thành lập công ty cổ phần được đầy đủ theo yêu cầu .