BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lý do cần kiểm định cầu trục tại Việt Nam

Lý do cần kiểm định cầu trục tại Việt Nam

Tai nạn cầu trục nằm trong số những tai nạn đáng lo ngại nhất hiện nay. Chiếm tỷ lệ người chết cao hơn hẳn trong những vụ tai nạn lao động. Công việc không thể bỏ nhưng cũng không thể cứ để những tình trạng không mong muốn xảy ra như hiện nay được.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Cầu trục đang là một trong những thiết bị được bộ an toàn yêu cầu kiểm định nghiêm ngặt. Trong quá trình sử dụng nếu xảy ra tình huống không tốt thì dẫn đến những tai nạn cao. Chiếc cần trục đang đi chuyển thanh bê tông nặng hơn hai tấn bay lơ lửng trên không trung làm việc thì đột nhiên trục kêu lục khục và một tiếng sầm xảy ra, nhìn thoáng xuống dưới đất thì đã thấy vài ngôi nhà bị chia đôi, người dân đi đường bị đè trực tiếp, trục gẫy, bê tông chẳng còn, người chết, người bị thương nằm la liệt.

Công ty dược phẩm An Thiên Chuyễn đã lỡ thì kết quả mới rõ, hóa ra là trục kéo quá tải hơn nữa thời gian sử dụng quá lâu làm cần trục bị han rỉ, yếu hơn mặc dù thông số vận chuyển trên giấy tờ vẫn rất lớn. Nguyên nhân đã rõ nhà thầu mới chịu nhận trách nhiệm sai trái về mình, do thời gian sử dụng cần trục chưa được kiểm định an toàn một lần nào, hơn nữa chỉ sử dụng được mười năm nhưng đến mười hai năm nay chưa bị cơ quan có thẩm quyền tịch thu.

Dược phẩm An Thiên Thật là những tác hại khôn lường nếu còn những tình trạng như vậy, sẽ còn bao cái trục bị gãy, bao nhiêu thanh bê tong bị rơi rồi đến bao nhiêu người phải bỏ mạng, bao ngôi nhà đưa vào viện tu dưỡng. con số đấy vẫn chưa ngừng dừng lại vì thái độ và trách nhiệm của người kinh doanh chưa cao. Không chịu chấp hành luật an toàn loa động, không chịu nghĩ cho những người thiệt hại. Chỉ vì lời ích cá nhân họ luôn đặt lên hàng đầu.

Mong rằng nhà nước sẽ có những biện pháp kiểm tra rõ ràng hơn nữa để. Kiểm định an toàn là nhiệm vụ và nghĩa vụ mà các doanh nghiệp, tư nhân phải làm. Không có chuyện cứ gây rồi lý do và bồi thường là kết thúc.