BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lưu ý khi mua laptop đồ họa

Lưu ý khi mua laptop đồ họa

Khi mua laptop đồ họa, có 2 vấn đề mà bạn cần phải lưu ý tới đó là cấu hình và chất lượng sản phẩm, qua đó giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Lĩnh vực đồ họa đang là một trong những môi trường làm việc rất thu hút giới trẻ, nhu cầu xã hội cho công việc này hiện cũng nhiều. Những công việc như thiết kế sản phẩm ảo 2D, 3D, dàn dựng video… đều cần tới đồ họa rất nhiều và thường xuyên. Muốn làm việc hiệu quả và cho ra những sản phẩm hoàn thiện về thẩm mỹ và tốt nhất, việc sở hữu một chiếc laptop phù hợp là rất quan trọng.

Chọn cấu hình laptop đồ họa

Laptop sử dụng cho công việc đồ họa cần đáp ứng rất cao về cấu hình, phải mạnh mẽ để chạy mượt các phần mềm nặng chuyên dụng trong quá trình thiết kế và tạo ra sản phẩm chính xách đến từng chi tiết, thẩm mỹ và màu sắc. Đây là lý do mà hiện nay không phải dòng laptop nào cũng phù hợp và có thể đưa vào sử dụng hiệu quả cho những công việc liên quan tới đồ họa.

Một chiếc laptop đồ họa được coi là mạnh và đủ phục vụ mọi nhu cầu của người dùng quan trọng nhất là các thông số về CPU, RAM, màn hình hiển thị và loại card rời được tích hợp. Tùy vào nhu cầu đồ họa của bạn ở mức độ nào, nếu chỉ là những công việc thiết kế đơn giản thì với một dòng có cấu hình Core i5, RAM 4GB, màn hình 15.6 inch full HD và card rời dòng Quadro, như vậy là đã đáp ứng tốt nhu cầu cần dùng.

Nhưng với những người dùng thường xuyên có nhu cầu đồ họa chuyên nghiệp, chạy những phần mềm đa nhiệm chuyên dụng, một chiếc laptop có cấu hình lý tưởng nhất nên là Core i7, RAM 8GB, công nghệ màn hình và card rời nếu có điều kiện thì có thể đầu tư cao cấp hơn. Sở hữu chiếc laptop có cấu hình cao cấp sẽ giúp người dùng đạt hiệu quả cao trong công việc.

Chọn sản phẩm có chất lượng

Mua sản phẩm là thiết bị công nghệ thì chất lượng là yếu tố rất quan trọng, nó quyết định sản phẩm mang về dùng có hiệu quả và bền bỉ hay không. Chắc hẳn, không ai lại muốn món hàng mình mua về chỉ được một thời gian ngắn là bắt đầu có hư hỏng, điều này rất dễ gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình làm việc. Đây là điều mà nhiều người tư vấn laptop chuyên đồ họa rất ít khi đề cập tới.

Đánh giá chất lượng laptop đồ họa trải qua nhiều bước cần thực hiện.

- Đầu tiên, cá nhân mua hàng cần xem qua vẻ ngoài của sản phẩm, tình trạng và tem bảo hành cần phải còn mới và nguyên vẹn.

- Tiếp theo là kiểm tra thông tin phần cứng, hay còn gọi là cấu hình sản phẩm, xem có đúng như nhà phân phối đã công bố trước đó.

- Cuối cùng mới là công đoạn test hoạt động của máy, để kịp thời phát hiện lỗi (nếu có). Công việc này sẽ đòi hỏi chính bản thân mỗi người phải có chút kiến thức về công nghệ, kinh nghiệm để có được đánh giá chuẩn xác nhất.