BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lợi ích khi thực hiện bảo hiểm xã hội một cửa

Lợi ích khi thực hiện bảo hiểm xã hội một cửa

Khá với trước đây, hiện nay, các cơ quan bảo hiểm xã hội đã thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội một cửa để đảm bảo sự thuận lợi trong việc giải quyết các hồ sơ, giấy tờ và mang đến sự hài lòng cho người tham gia bảo hiểm xã hội khi tiến hành giao dịch.

Nếu nói đến dịch vụ bảo hiểm xã hội thì không một ai là không hài lòng bởi các dịch vụ này luôn mang đến cho mọi người sự lựa chọn tốt nhất và chính xác nhất đối với việc nên quyết đinh và chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục gì.

Lợi ích khi thực hiện bảo hiểm xã hội một cửa



Từ khi tiến hành áp dụng chính sách bảo hiểm xã hội một cửa thì một thực tế thấy rõ là các thủ tục hành chính đã trở nên nhẹ nhàng hơn cho cả người làm thủ tục và cho cả cán bộ thực hiện thủ tục tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Không còn hiện tượng xhen lấn nộp hồ sơ như trước đây, mọi công việc đều được thực hiện theo quy trình với hiệu quả cao hơn cả sự mong đợi.

Nếu như trước đây, việc giao dịch, hoàn tất các thủ tục đều do các nhân viên của cơ quan bảo hiểm xã hội tự thực hiện với người làm thủ tục nên khó có thể tránh khỏi các tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu người dân. Chính vì thế cho nên, khi thực hiện bảo hiểm xã hội một cửa thì người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có thể yên tâm hơn mỗi khi tiến hành giao dịch tại bộ phận một cửa này. Không chỉ các thủ tục có thể được thực hiện một cách nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn mà còn không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi hay đi tới đi lui để bổ sung các giấy tờ còn thiếu như trước đây. Sau khi nộp hồ sơ, nếu như giấy tờ còn thiếu thì nhân viên của cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ liên hệ đến thông báo để người làm thủ tục có thể chuẩn bị bổ sung sau.

Thực tế cho thấy thì hình thức giao dịch một cửa này có nhiều điểm tích cực cần được nhân rộng ở nhiều cơ quan bảo hiểm xã hội khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra chính là việc đầu tư hệ thống máy móc và trang thiết bị cũng cần được chú trọng để có thể giúp cho hình thức giao dịch này có thể phát huy được hiệu quả của mình một cách tốt nhất. Đây là một vấn đề không đơn giản để có thể giúp cho cả người làm thủ tục và cơ quan bảo hiểm xã hội có thể yên tâm và thuận lợi hơn đối với việc thực hiện các thủ tục bảo hiểm xã hội của mình.

Như vậy thì việc áp dụng chính sách bảo hiểm xã hội một cửa là một trong những quyết định mang đến hiệu quả rất thiết thực mà Nhà nước đưa ra. Để có thể giúp cho hình thức này phát huy được hiệu quả tốt nhất thì cần có sự đầu tư mạnh hơn nữa.