BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn thành lập công ty cổ phần

Hướng dẫn thành lập công ty cổ phần

Khi tiến hành thành lập công ty cổ phần thì nhiều người luôn tìm đến các dịch vụ để được hướng dẫn thành lập công ty cổ phần sao cho chính xác và nhanh chóng nhất. Bởi thực tế thì việc thành lập công ty cổ phần cần thủ tục khá rắc rối.

Thực tế cho thấy thì những quy định, những thủ tục, giấy tờ khó khăn sẽ được dịch vụ thành lập doanh nghiệp hỗ trợ cho bạn một cách nhanh nhất và hợp pháp nhất.Đó là lý do mà hiện nay, dịch vụ này đã không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay nữa.

 Hướng dẫn thành lập công ty cổ phần



Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thành lập công ty cổ phần cho bạn với nhựng bước cơ bản nhất để bạn có thể yên tâm khi chuẩn bị thủ tục đăng ký thành lập công ty cổ phần được hợp pháp.

1. Điều kiện thành lập công ty cổ phần

Về chủ thể:

- Công ty cổ phần phải có ít nhất 03 cổ đông sáng lập công ty nhưng không giới hạn số lượng cổ đông tối đa.

- Các cổ đông tham gia thành lập công ty cần đảm đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

- Người lãnh đạo của công ty cổ phần cần phải đảm bảo không là người lãnh đạo của một công ty khác.

Các điều kiện khác

- Tên công ty không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của cáccông ty đã đăng ký trước đó và đang hoạt động bình thường.

- Ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần phải đảm bảo là khớp theo mã ngành cấp 4 trong hệ thống ngành nghề quốc gia. Nếu công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện thì phải đảm bảo đáp ứng được các điều kiện mà pháp luật ban hành.

- Trụ sở của công ty phải rõ ràng, cụ thể, có đầy đủ 05 cấp hành chính. Ngoài ra, trụ sở của công ty cổ phần không được đặt trong chung cư, khu tập thể.

- Vốn điều lệ và vốn pháp định của công ty cổ phần phải đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật đối với từng ngành nghề riêng.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu mà pháp luật quy định.

- Bản dự thảo Điều lệ công ty có chữ ký của người đại diện theo pháp luật và các cổ đông sáng lập công ty.

- Danh sách cổ đông sáng lập công ty kèm theo bản sao giấy tờ cá nhân như: CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước…

- Nếu ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần là nghành nghề có điều kiện yêu cầu vốn thì phải kèm theo Văn bản xác nhận vốn pháp định của tổ chức có thẩm quyền trong hồ sơ.

- Nếu ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần là ngành nghề có điều kiện yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì hồ sơ phải kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề của Giám đốc và cá nhân.

Trên đây là những hướng dẫn thành lập công ty cổ phần mà bạn cần lưu ý để có thể đảm bảo việc thành lập công ty được nhanh chóng và thuận lợi nhất.