BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hóa đơn điện tử 2017 đã áp dụng chưa

Hóa đơn điện tử 2017 đã áp dụng chưa

Nhiều người thắc mắc hóa đơn điện tử 2017 đã áp dụng chưa? Và nếu áp dụng thì khi nào nó chính thức áp dụng? Áp dụng ra sao? Hình thức như thế nào?... Đó là rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với vấn đề áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Không ít doanh nghiệp đã rất hài lòng khi hợp tác với dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử giá rẻ. Bởi dịch vụ này đã chứng minh cho các doanh nghiệp thấy nó không chỉ đơn thuần là tiết kiệm kinh tế mà còn cả thời gian và công sức nữa.

Hóa đơn điện tử 2017 đã áp dụng chưa



Thực tế thì hóa đơn điện tử 2017 đã áp dụng chưa? Vậy sao hiện nay trên thị trường vẫn có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Đối với việc áp dụng hóa đơn điện tử thì theo quy định được ban hành trong thông tư 32 của Bộ Tài Chính thì thời gian chính thức áp dụng hóa đơn điện tử sẽ là ngày 1/1/2018 cho một số đối tượng doanh nghiệp. Như vậy thì nếu là áp dụng hóa đơn điện tử bắt bược thì đầu năm 2018 mới chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, hóa đơn điện tử 2017 vẫn đang được một số doanh nghiệp áp dụng. Vì sao vậy?

Việc một số các doanh nghiệp lựa chọn áp dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh hiện nay như: điện lực, FPT, Viettel... thì đây chính là sự tự nguyện của các doanh nghiệp. Hóa đơn điện tử là loại hình hóa đơn có nhiều ưu điểm vượt trội khi sử dụng. Chính vì thế mà khi thực hiện áp dụng thì các doanh nghiệp có quyền tự do lựa chọn nếu thấy nó thực sự mang lại hiệu quả cho quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Điều này mang ý nghĩa tự nguyện chứ không hề có sự ép buộc.

Bên cạnh đó thì hầu như các doanh nghiệp đang áp dụng hóa đơn điện tử 2017 đều là những doanh nghiệp lớn, có lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đông. Chính vì thế mà việc áp dụng hóa đơn điện tử là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp có thể thúc đẩy kinh doanh cũng như phát triển thị trường của mình được tốt nhất.

Hơn thế nữa thì khi áp dụng hóa đơn điện tử thì các doanh nghiệp này có thể nâng cao chất lượng dịch vụ của mình hơn.Từ đó có thể khiến khách hàng hài lòng về dịch vụ mình đang sử dụng.Như vậy chẳng phải là rất tiện lợi hay sao. Vừa tiết kiệm chi phí kinh doanh lại vừa mang đến sự tiện lợi và hiệu quả trong kinh doanh. Đây chắc chắn là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được.

Có thể thấy, khi lựa chọn áp dụng hóa đơn điện tử 2017 vào hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy những ưu điểm của nó nên mới mạnh dạn để có sự thay đổi nhanh chóng như vậy.