BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hệ thống cáp treo kiểm định an toàn như thế nào?

Hệ thống cáp treo kiểm định an toàn như thế nào?

Cáp treo nói chung dù là cáp treo để vận chuyển người hay hàng hóa thì cũng đều được liệt kê vào danh sách những loại máy móc thiết bị cần được kiểm định một cách nghiêm ngặt nhất.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khi đi du lịch dù trên rừng hay ra biển, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh cáp treo được sử dụng để vận chuyển hành khách tham quan thắng cảnh. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự an toàn cho hành khách ở mức cao nhất, công tác kiểm định an toàn luôn được kiểm tra nghiêm ngặt.

Công ty dược phẩm An Thiên Vậy kiểm tra như thế nào? Như thế nào là hệ thống cáp đạt chuẩn?. Tiến trình kiểm định an toàn cho hệ thống được thực hiện như sau. Có ba chế độ kiểm định. Chế độ thứ nhất là kiểm định hệ thống trước khi đưa vào sử dụng. Chế độ thứ hai là kiểm tra, đánh giá hệ thống theo chu kì. Chế độ thứ ba là kiểm tra đột xuất khi có cơ quan chức năng tới kiểm tra, hay khi hệ thống có lỗi bất ngờ. Điều kiện kiểm định là khi hệ thống đã sẵn sàng (sau khi lắp đặt), hồ sơ, sơ đồ các tài liệu của nó phải đầy đủ, thông tin chính xác, đảm bảo an toàn lao động trong kiểm định.

Dược phẩm An Thiên Quy cách kiểm định phải tuân thủ nghiêm ngặt qua 6 bước: kiểm tra hồ sơ, bên ngoài, thử không tải, thử tải, cứu hộ và cuối cùng là đánh giá kết quả kiểm định. Cong cụ kiểm định bao gồm: cân, lực kế, các loại thước, máy kinh vĩ, thiết bị đo điện. Các thiết bị trên cũng phải kiểm tra kĩ lưỡng, đạt tiêu chuẩn quốc gia. Hệ thống cáp treo được cho là đạt khi: móng và trụ đỡ có liên kết chắc chắn. Các thông số: độ nghiêng, cao trình, thiết bị dẫn cáp, trụ đỡ cáp phải đạt các thông số theo tiêu chuẩn kiểm định. Mối nối cáp phải thật chắc chắn, độ ăn mòn không quá 10mm, cabin chở khách và nhà chờ an toàn. Đường điện phải được bố trí sao cho an toàn hợp lí. Đặc biệt qua tâm tới chốt cửa của cabin, đảm bảo khâu đóng mở dứt khoát.

Áp suất khi kiểm tra thử không tải phải đạt tiêu chí chuẩn, Qúa trình thử vận hành tổ hợp máy và cáp treo chạy êm, không có tiếng lạ trong động cơ, cáp treo chạy không ngắt quãng. Kết thúc đánh giá và cấp giấy phếp kiểm định, kiểm định viên sẽ phải nhắc nhở người vận hành hệ thống cáp bảo trì hệ thống theo chu kì thường niên.