BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Giấy phép thành lập doanh nghiệp

Giấy phép thành lập doanh nghiệp

Giấy phép thành lập doanh nghiệp là một giấy tờ có tính quyết định đến việc doanh nghiệp có được thành lập hay không. Có nhiều vấn đề mà các doanh nghiệp do chưa nắm bắt rõ nên gặp khó khăn trong việc tiến hành làm thủ tục.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi là một trong những đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đó chính là lý do mà chúng tôi luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Giấy phép thành lập doanh nghiệp



Xin được giấy phép thành lập doanh nghiệp là một thành công để đảm bảo doanh nghiệp ra đời được hợp pháp. Ngoài các giấy tờ và thủ tục pháp lý mà doanh nghiệp cần phải thực hiện thì doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến các yếu tố để có thể xác định và chuẩn bị giấy tờ một cách chính xác và đúng luật nhất.

1. Xác định được danh mục ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định

Một trong những điều kiện cần đáp ứng khi kinh doanh ngành nghề có điều kiện chính là vốn pháp định. Việc nắm bắt được danh mục ngành nghề này sẽ giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị vốn pháp định một cách đầy đủ và chủ động hơn. Như vậy mới có thể yên tâm hơn khi làm thủ tục.

2. Xác định danh mục ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề

Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là những ngành nghề liên quan đến dịch vụ thường đòi hỏi điều kiện về chứng chỉ hành nghề mới được cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp biết được chính xác ngành nghề kinh doanh của mình có cần chứng chỉ hành nghề hay không sẽ giúp cho việc thực hiện thủ tục được thuận lợi hơn nhiều.

3. Xác định danh mục ngành nghề cấm kinh doanh

Nếu doanh nghiệp không muốn thủ tục đăng ký kinh doanh của mình bị cơ quan chức năng từ chối xét duyệt và thậm chí là bị xử phạt vì lý do đăng ký kinh doanh ngành nghề bị pháp luật cấm thì tốt nhất là doanh nghiệp phải nắm được ngành nghề mà pháp luật cấm kinh doanh là những ngành nào đế có thể tránh được.Kinh doanh phải chọn ngành trong danh mục mã ngành cấp 4. Như vậy thì việc kinh doanh mới có thể đảm bảo hợp pháp.

4. Xác định danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhưng không phải xin giấy phép kinh doanh mà chỉ cần đáp ứng được các điều kiện kinh doanh

Không phải ngành nghề kinh doanh có điều kiện nào cũng phải xin giấy phép kinh doanh. Vì vậy, khi thực hiện xin giấy phép thành lập doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần biết ngành nghề nào chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện là có thể kinh doanh chứ không phải làm thủ tục xin giấy phép. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian hơn nhiều.

Nói tóm lại, những điều trên là những lưu ý để khi doanh nghiệp tiến hành xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có thể biết và thực hiện cho đúng.