BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm

Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh là một xu hướng hiện nay và xu hướng kinh doanh đang hướng tới nhất là các mặt hàng làm đẹp như mỹ phẩm, spa, kinh doanh thời trang…, nhưng các ngành nghề này muốn đi vào hoạt động phải có giấy phép kinh doanh và Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm như thế nào chúng ta cần tìm hiểu nhé.

Nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian, chi phí cho việc đăng ký kinh doanh, bạn có thể liên hệ với dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được giúp đỡ với thời gian và chi phí thấp nhất để đưa doanh nghiệp của bạn vào hoạt động.

Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm



Khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm có hai loại kinh doanh chủ yếu mà mỗi loại có giấy phép có các thủ tục khác nhau. Vậy Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam và mỹ phẩm sản xuất hoặc đóng gói tại Việt Nam có sự khác nhau, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về giấy phép kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu từ nước ngoài nhé.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư của công ty đứng ra làm công bố lưu hành mỹ phẩm. Theo quy định thì đây chính là điều quan trọng nhất khi các nhà kinh doanh trong nước muốn trở thành nhà phân phối hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam. Việc có được giấy đăng ký kinh doanh mà nhà nước cấp có thể giúp bạn quản lý được bạn đang kinh doanh mặt hàng nào, có bị cấm nhập khẩu, phân phối hay không? Đồng thời phải có Bản công thức thành phần của mỹ phẩm. Đây chính là cách để cơ quan chức năng có thể kiểm soát được hàm lượng, thành phần có trong sản phẩm có phù hợp với quy chuẩn của Bộ y tế hay không hay có an toàn cho sức khỏe người sử dụng hay không?

Khi người Việt Nam đăng ký kinh doanh mỹ phẩm thì cần đảm bảo được các điều kiện mà pháp luật quy định. Đặc biệt là phải có Giấy ủy quyền của nhà sản xuất cho công ty Việt nam được quyền phân phối độc quyền mỹ phẩm sau khi được công bố lưu hành . Bên cạnh đó thì trong hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm phải có đơn công bố lưu hành mỹ phẩm để được lưu hành các sản phẩm này trong nước thể hiện các sản phẩm này được sản xuất chính hãng từ các nhà sản xuất có uy tín . Đồng thời các nhà phân phối trong nước cũng thể hiện được những mặt hàng đó do mình được ủy quyển phân phối không phải hàng giả đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Như vậy, Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm thể hiện trước hết là sự tuân theo quy định về pháp luật doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã thể hiện rõ các mặt hàng kinh doanh trong giấy phép để có thể đăng ký với cơ quan có thẩm quyền và giúp người tiêu dùng xác định được nhà phân phối chính hãng của các sản phẩm nhập ngoại.