BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Gia sư bách khoa trực tuyến

Điện thoại đổ chuông. Đoàn Minh Tuân, một thành viên của đội gia sư trực tuyến Đại học Bách khoa TP.HCM, bắt máy: “Tổng đài gia sư Bách khoa xin nghe”. Sau khi bên kia đọc đề bài cần giải, Tuân hẹn khách hàng năm phút sau sẽ giảng bài.
 
Đội gia sư Bách khoa trong ca trực - Ảnh: Ngọc Trường


Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tuân là một trong 36 sinh viên tình nguyện đang làm công việc gia sư mới mẻ này, do Trung tâm hỗ trợ sinh viên và việc làm Đại học Bách khoa tổ chức, tư vấn hỗ trợ giải bài tập cho học sinh từ cấp I-III thông qua điện thoại. 

Gọi 1088 nhấn 152 để có thể sử dụng dịch vụ tư vấn giải bài tập phổ thông qua trung tâm gia sư bách khoa. Trung tâm tư vấn từ thứ hai đến thứ sáu lúc 15g-21g. Riêng thứ bảy và chủ nhật tư vấn từ 8g30-21g.

Công ty dược phẩm An Thiên Nguyễn Minh Trực - làm gia sư đã ba năm - đánh giá: “Cái khác nhất khi làm gia sư qua điện thoại là mọi thứ - dù là hình học - phải dùng ngôn ngữ diễn đạt cho người nghe hiểu. Trong khi nếu giảng trực tiếp chỉ cần vẽ ra thì đơn giản hơn rất nhiều”. 

Dược phẩm An Thiên Nhóm cũng gặp không ít tình huống khó xử lý khi nội dung hỏi quá rộng: bao gồm tất cả các môn và tất cả các cấp. “Có người hỏi thành ngữ là gì? Ngay trong lúc mạng Internet gặp vấn đề, vậy là nhóm phải gọi điện thoại hỏi người thân ở nhà để lấy định nghĩa chính xác. Cũng có người hỏi bài lịch sử dạy về vua Minh Mạng nằm ở lớp mấy, vậy là phải lục lại sách sử xem mới tra ra được” - Trần Vĩnh Thụy, một thành viên của nhóm, kể. 

Để chuẩn bị cho công việc này, mỗi gia sư phải soạn cho trung tâm một giáo án để nắm lại kiến thức tổng quát. Các bài soạn tập trung tại phòng tư vấn, khi không có cuộc gọi mỗi người tự tham khảo thêm. 

Nguyễn Tấn Khoa, sinh viên năm thứ nhất, đang học ở cơ sở 2 của trường tận Q.Thủ Đức nhưng mỗi tuần vẫn đón xe buýt lên trường ở Q.10 để làm gia sư vào chủ nhật. “Mình đã đi dạy thêm từ lớp 12. Nhưng dạy học qua điện thoại làm mình thấy tò mò, mình muốn làm công việc này để học thêm về khả năng giao tiếp, kỹ năng giải thích”, Khoa chia sẻ. 




 
 
gia su da nang
NGỌC TRƯỜNG
Theo TTO