BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Con mắt bệnh tự kỷ là nỗi buồn của cha mẹ

Con mắt bệnh tự kỷ là nỗi buồn của cha mẹ

Một phụ huynh chia sẻ: “khi đọc được bài viết về trẻ tự kỷ mà không được nhận vào học tại các trường bình thường thì thật lòng chị rất đau lòng và nghẹn ngào. Chị cũng từng có đứa con gái 3 tuổi và cũng mắc căn bệnh tự kỷ oái ăm đó”. Đã gần 3 tuổi mà con gái chị vẫn chưa thể biết nói “bố ơi, mẹ ơi” mà lòng nghẹn ngào đau nhói.
Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Bức thư chị gửi về cho các anh chị trong tòa soạn nói rằng.
 
Công ty dược phẩm An Thiên Khi chị đọc được các bài viết về trẻ tự kỷ mà lại không được nhận vào học vì sợ không dậy được, hay không được các phụ huynh khác cho phép học chung thì lòng chị như nghẹn lại. Vì chị cũng từng có cô con gái mắc đã lên 3 tuổi mà vẫn chưa biết nói. Gia đình chị đã đưa con đi khám và nhận được kết quả rằng con chị bị bệnh tự kỷ. Dù phát hiện con gái có dấu hiệu bị Bệnh tự kỷ lúc 2 tuổi. Chị đã rất sốc khi biết được tin này, nhưng chấp nhận sự thật và cùng còn chiến đấu với căn bệnh này. Chị đã rất nỗ lực tìm tài liệu và các phương pháp tốt nhất để chữa trị cho con.  Chị dạy cháu hàng ngày mỗi khi rãnh ở nhà, và chị cho cháu đi học tại trường giáo dục đặc biệt dành cho các trẻ bị khuyết tật, tự kỷ chuyên biệt với hy vọng con mình có thể hòa nhập với môi trường này cùng với bạn bè và có thể sau này tiến bộ hơn khi nhiều bé đã có dấu hiệu lành bệnh. Vậy mà bé nhà chị vẫn chẳng có dấu hiệu nào tiến bộ khi đã lên 6t và bắt đầu chuẩn bị vào lớp 1.
 
 
 
Dược phẩm An Thiên Bây giờ chị không biết phải như thế nào khi mà con chị không thể vào học lớp 1 cùng với các đứa trẻ khác. Chị nhìn những đứa trẻ cùng tuổi con mình đang vui chơi, chạy nhảy, vui đùa mà lòng đau như cắt. Chị không biết làm gì hơn khi mà không có trường nào dám nhận cháu và cũng không thể nhận cháu, như đi vào ngõ cụt khi không thể chữa bệnh cho con, chị chỉ biết âm thầm mà khóc. Rồi đây tương tai của con chị sẽ ra sao chị cũng không biết.
Với tâm nguyện của chị chia sẻ với tòa soạn, chị kính mong và kêu gọi các Sở, ngành giáo dục có chính sách giúp đỡ các cháu bị bệnh tự kỷ, có thể xây dựng các trường học riêng biệt dành cho các cháu, có các chính sách, phương pháp và giáo án riêng dành cho các cháu, để các cháu có thể tới trường, được gặp bạn bè, có thể tạo cho các cháu và phụ huynh một tia hy vọng, một tương lai sáng sủa hơn một chút, tin tưởng vào cuộc sống nhiều hơn, chứ không với một màu đen trước mặt chị nghĩ thật sự rất nhiều phụ huynh có con bị mắc bệnh tự kỷ sẽ không tìm được lối ra như chị