BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chi phí kiểm định nồi hơi có thể lên đến 100 triệu đồng

Chi phí kiểm định nồi hơi có thể lên đến 100 triệu đồng

Với hai nồi hơi có công suất rất lớn vừa mới được lắp đặt thì chi phí kiểm định nồi hơi lần này có thể lên đến 100 triệu đồng. Với một khoản chi phí tương đối lớn nhưng việc kiểm định nồi hơi là quy định bắt buộc, không thể trốn tránh.

Để mở rộng quy mô sản xuất công ty đã cho xây dựng thêm một tổ máy sản xuất mới gồm hai nồi hơi mới có công suất rất lớn. Việc đầu tư xây dựng tổ máy sản xuất này đã được lên kế hoạch từ giữa năm ngoái. Sau gần 1 năm xây dựng và lắp đặt thì tổ máy nay mới có thể đi vào những bước hoàn thiện cuối cùng để đi vào hoạt động. Hai nồi hơi được lắp đặt có cấu tạo khá đặc biệt, có phần hiện đại hơn so với các nồi hơi đang hoạt động. Tuy nhiên sẽ không có quá nhiều thay đổi trong cách vận hành và liên kết giữa các bộ phận của nhà máy.

Để quá trình hoạt động diễn ra an toàn thì việc kiểm định nồi hơi là cần thiết đối với nhà máy và cũng là quy định của nhà nước. Chi phí kiểm định nồi hơi do Bộ tài chính quy định và được thực hiện bởi đơn vị làm công tác kiểm định nồi hơi.  Với hai nồi hơi có công suất rất lớn vừa mới được lắp đặt thì chi phí kiểm định nồi hơi lần này có thể lên đến 100 triệu đồng. Với một khoản chi phí tương đối lớn nhưng việc kiểm định nồi hơi là bắt buộc, không thể trốn tránh. Bộ phận hành chính, kế toán của công ty đã nắm rõ các quy định về việc kiểm định nồi hơi này.

Tất cả các nồi hơi trước đây công ty đều thực hiện kiểm định đầy đủ. Không chỉ có kiểm định lần đầu mà còn thực hiện các lần kiểm định định kỳ. Đối với hai nồi hơi mới lần này cũng vậy. Việc hoạt động an toàn, hiệu quả của công ty là điều quan trọng. Công tác kiểm định nồi hơi được lãnh đạo công ty chỉ đạo thực hiện nhanh, dứt điểm, đảm bảo cho tổ máy đi vào hoạt động đúng tiến độ. Mức chi phí kiểm định sẽ thực hiện theo đúng quy định. Nếu bộ phận nào thực hiện chậm trễ sự chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty thì sẽ chịu hình thức kỷ luật.