BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Cần thiết triển khai thùng rác công cộng ở các tỉnh

Cần thiết triển khai thùng rác công cộng ở các tỉnh

Hiện nay có nhiều tỉnh từ thị xã đã lên thành phố tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra hằng ngày, khiến nhiều người mệt mỏi khi dọn dẹp. Từ câu chuyện trước cửa nhà mình, một bạn đọc đã đưa ra những đề xuất hướng giải quyết.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên “Từ lâu cứ khoảng 5h sáng, có một người nào đó đi ngang nhà và thả một bịch rác, sau vài ngày đột kích, qua hành động của người đó, tôi hiểu không phải người ta cố tình mà là do họ đi làm sớm chiều tối mới về nên đã “gửi” nhờ nhà tôi đổ dùm. Về sau thì có nhiều bịch rác nữa tập kết trước sân nhà tôi.

Công ty dược phẩm An Thiên Tôi nghĩ nên có những thùng rác công cộng để giải quyết những tình trạng như thế, việc đặt thùng rác sẽ đem lại hai điều tiện lợi:

Dược phẩm An Thiên Trước tiên, khi có thùng rác công cộng sẽ giúp mọi người có nơi bỏ rác cố định, sẽ không vứt rác bừa bãi nửa, phần tiện nữa cho những người đi làm sớm có nơi họ gửi rác, hơn nữa việc bỏ rác vào thùng đúng nơi quy quy định cũng là cơ hội giáo dục đối với trẻ em, vì các em hay vứt rác bừa bãi khi ăn bánh kẹo, việc này sẽ giúp các em có ý thức ngay từ nhỏ. Tuy nhiên cần lưu ý việc lắp thùng rác không phải là nơi cho mỗi nhà tự bỏ rác, mà chỉ là phương tiện hỗ trợ mọi người trong vấn đề giữ gìn môi trường.

 

Bỏ rác nơi công cộng giúp các em có ý thức ngay từ nhỏ

Kế đến thùng rác công cộng sẽ giúp cho thành phố được mỹ quan hơn, góp phần xây dựng lối sống xanh-sạch-đẹp”.

Nguồn chi phí lắp đặt có thể vận động người dân đóng góp, bởi đây là nhiệm vụ chung của cộng đồng.

Tham khảo thêm các loại thùng rác công cộng tại: