BOOKING TOUR
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Máy rang cà phê có những ưu điểm nổi bật nào?

Máy rang cà phê có những ưu điểm nổi bật nào?

Máy rang cà phê là một trong những thiết bị trong hot trong ngành đồ uống hiện nay với đặc tính hiện đại và dễ sử dụng. Sản phẩm này đang ngày càng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng.

Máy rang cà phê một phát minh nổi bật

Trước đây, công đoạn rang cà phê được thực hiện thủ công trên chảo than chính vì vậy hạt cà phê thường bị cháy và không đều màu, làm giảm chất lượng và hương vị cà phê đáng kể.

Những loại cà phê chất lượng cao khi được rang với phương pháp thủ công cũng không giữ được chất lượng tuyệt hảo trong hạt cà phê mà ngược lại đôi khi còn làm giảm đáng kể hương vị làm sản phẩm kém chất lượng.

Với công nghệ hiện đại, máy rang cà phê đã được ra đời đem đến cho ngành công nghiệp đồ uống một lợi thế mới. Chiếc máy này đã thực hiện chức năng của mình một cách vô cùng hiệu quả.

Những hạt cà phê khi tiến hành rang trên máy không chỉ giữ được hương vị tuyệt hảo không bị cháy xém như phương pháp rang thủ công mà còn góp phần gia tăng hương vị cho hạt cà phê.

Máy rang cà phê có những ưu điểm nào?

Với công nghệ hiện đại, chiếc máy rang cà phê có một số ưu điểm nổi bật sau đây:

Tiết kiệm được thời gian

So với phương pháp rang cà phê thủ công, sử dụng máy có thể giúp người kinh doanh tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Khoảng thời gian trước đây sử dụng để thực hiện công đoạn rang cà phê nay có thể bố trí làm một công việc và giảm được một vị trí nhân lực.

Gia tăng hương vị của hạt cà phê

Không giống với phương pháp rang thủ công trên chảo than, sử dụng máy không chỉ giúp hạt cà phê được chín đều, màu sắc đẹp hơn mà còn gia tăng đáng kể hương thơm cho hạt cà phê sau khi rang xong.

Quá trình rang cà phê là một trong những giai đoạn cơ bản quyết định chính đến chất lượng và hương vị của hạt cà phê vì vậy đây là khâu sản xuất được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất.

Hạt cà phê bảo toàn được chất lượng

Khi rang với máy hạt cà phê sẽ được tình trạng hạt cà phê bị cháy xém, làm giảm số lượng, gây thô lỗ cho nhà sản xuất.

Tránh được tối đa tình trạng cà phê không đều màu, không chín đều đây là tình trạng phổ biến thường xuyên xảy ra khi sử dụng phương pháp rang thủ công.

Giảm được chi phí nhân lực

Để thực hiện phương pháp rang hạt cà phê truyền thống cần phải có đội ngũ nhân lực dồi dào bởi để tránh tình trạng cà phê cháy sém cần phải đảo đều tay.

Nhưng khi sử dụng máy, người kinh doanh không cần đội ngũ nhân lực này nữa, bởi lẽ chiếc máy đã thực hiện công việc của 5 6 người. Điều này góp phần tiết kiệm được chi phí thuê nhân công cho các công ty sản xuất bột cà phê.

Trên đây là một số ưu điểm nổi bật khi sử dụng máy rang cà phê có thể nói sử dụng chiếc máy này không chỉ giúp nhà kinh doanh giảm được nhiều chi phí và còn đem lại chất lượng tuyệt hảo cho bột cà phê sản xuất.